(08) 39255908|9h sáng - 5h chiều|thứ 2 - thứ 6

"Mỡ" Vẫn Hoàn Mỡ Nếu Bạn Mắc 6 Sai Lầm Kinh Điển Khi Tập Gym

"Mỡ" Vẫn Hoàn Mỡ Nếu Bạn Mắc 6 Sai Lầm Kinh Điển Khi Tập Gym

Khỏe và đẹp Thu, Apr 20, 2017

Bạn không hiểu vì sao đã chăm chỉ tập gym đều đặn nhưng cân nặng vẫn ì ạch mãi không giảm. Vậy thì bạn phải xem lại xem mình có mắc phải 6 lỗi dưới đây không nhé! Nếu có thì sửa đổi ngay để quá trình tập luyện hiệu quả hơn và sớm đạt được vóc dáng như ý; còn kịp bung xõa diện bikini chơi hè.

Lấy đồ ăn làm “phần thưởng”

giam-can-1

Bạn cần tuyệt đối tránh đưa ra phần thưởng cho mình là đồ ăn sau khi luyện tập chăm chỉ. Phần thưởng phản tác dụng này chỉ khiến bạn thêm béo và làm lãng phí toàn bộ công sức tập luyện mệt nhọc trước đó mà thôi!

Thời gian nghỉ bất hợp lý

Thời gian nghỉ ở đây bao gồm thời gian nghỉ giữa các bài tập và thời gian nghỉ sau 1 đợt tập. Để đạt được mục tiêu giảm cân, bạn nên tập luyện liên tục trong ít nhất 60 phút và thời gian nghỉ giữa bài chỉ nên từ 5 – 10 phút. Sau 1 đợt tập luyện (thường là 1 tuần), bạn nên để cơ thể nghỉ xả 1 ngày để giảm mệt mỏi và tăng hiệu quả trong đợt tập sau.

giam-can-3

Cường độ luyện tập chưa đủ nặng

Kể cả bạn có chạy liên tục trên máy chạy 1 giờ đồng hồ thì cũng chưa chắc có tác dụng giảm cân. Trong tập gym giảm cân, thời gian luyện tập quan trọng nhưng cường độ luyện tập còn quan trọng hơn nhiều. Hãy nhờ các huấn luyện viên tư vấn cho bạn cường độ tập thích hợp với thể trạng và mục tiêu tập.

giam-can-2

Tập quá sức để mong giảm cân nhanh chóng

Tập gym sẽ mang đến cho bạn niềm vui và sự thoải mái nếu bạn không bị áp lực quá nhiều về vấn đề giảm cân. Vậy nên, đừng đốt cháy giai đoạn bằng việc tập luyện quá sức. Chưa biết kết quả thế nào nhưng bạn có thể bị stress và kiệt sức, gây ảnh hưởng tới công việc hàng ngày đấy!

Tập chậm với những bài tập ổn định

Các bài tập cường độ cao làm tăng nhịp tim và cho phép bạn đốt cháy calo kể cả khi không luyện tập. 1 chế độ tập an toàn với những bài tập ổn định sẽ khiến quá trình giảm cân trở nên kém hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn có thể kết hợp các bài dance sport hoặc aerobic để tránh nhàm chán và tăng tốc độ chuyển hóa.

giam-can-4

Không thực hiện các động tác giảm nhịp tim khi kết thúc

Tương tự như khởi động, việc thực hiện các động tác giảm nhịp tim sau động tác chính sẽ giúp cơ thể làm quen và tránh bị sốc. Kết thúc bài tập với các động tác nhẹ nhàng đưa nhịp tim về bình thường thậm chí còn giúp bạn nâng khả năng tập luyện lên các cấp độ mới theo thời gian.

Trao đổi cùng tác giả: (0 Bình luận)
Đăng nhập để bình luận.
user

"Mỡ" Vẫn Hoàn Mỡ Nếu Bạn Mắc 6 Sai Lầm Kinh Điển Khi Tập Gym

"Mỡ" Vẫn Hoàn Mỡ Nếu Bạn Mắc 6 Sai Lầm Kinh Điển Khi Tập Gym