Biotin có thật sự giúp tóc mọc dày hơn?

Bạn chắc có lẽ sẽ biết đến vài người đã dùng biotin và ca ngợi hết lời về những hiệu quả mà nó mang lại trong việc làm phát triển tóc và móng tay của họ…và những người khác nói rằng nó không mang lại tác dụng gì cả. Vậy, liệu nó sẽ hiệu quả với bạn không?

Biotin-5

Biotin có thật sự giúp tóc mọc dày như lời đồn

“Chúng tôi biết rằng biotin cải thiện tầng cơ sở protein của lớp sừng tạo nên tóc và móng tay-mặc dù không có nhiều có dữ liệu liên quan đến câu hỏi biotin đóng vai trò gì trong sự tăng trưởng của tóc và móng tay “, theo bác sĩ da liễu Rebecca Kazin, MD, cũng là giám đốc y tế của Viện Da liễu và Thẩm mỹ John Hopkins.

Nói cách khác, các nghiên cứu cho rằng tóc và móng phát triển khỏe mạnh nhờ các vitamin, mặc dù không nhất thiết phải mọc dài hơn. Nhưng đối với nhiều người, tóc và móng tay phát triển khỏe mạnh có nghĩa là có thể mọc dài hơn đơn giản chỉ vì tóc không còn bị chẻ ngọn hay gãy móng một cách dễ dàng như lúc trước.

Đối với những người bị thiếu hụt biotin chiếm tỷ lệ phần trăm nhỏ (triệu chứng bao gồm móng dễ gãy và rụng tóc mà lí do không hề liên quan đến bệnh tật hoặc stress), uống viên bổ sung có thể đảo ngược tình trạng này, Kazin nói. Đối với những người khỏe mạnh không bị thiếu hụt biotin, sự khác biệt trong tóc và móng tay sẽ không được nhìn thấy rõ ràng hơn. Và phải có tính kiên nhẫn; vì thông thường phải mất 4-6 tuần để thấy sự cải thiện.

Từ góc độ dinh dưỡng, biotin giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, tạo điều kiện giải độc gan, và cải thiện việc sản xuất các protein tạo nên tóc, da và móng tay- chuyên gia dinh dưỡng kiêm người sáng lập Food Coach NYC, Dana James, được chứng nhận bởi hội đồng quản trị về dinh dưỡng, cho biết. Khuyến cáo liều dùng hàng ngày của biotin là 2,5 mg (hoặc 2.500 microgram).

Hãy nhớ rằng quá nhiều của thứ tốt không phải luôn luôn là ý hay. “Bạn thực sự có thể sử dụng quá liều biotin, do đó, hãy làm theo khuyến cáo trên nhãn hiệu” Kazin nói. Các chuyên gia nói rằng tiêu hóa khoảng 5 milligrams hoặc hơn trong một thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề, chẳng hạn như da phát ban đỏ và sản xuất insulin chậm hơn –  dẫn đến lượng đường trong máu tăng vọt. (Nhức đầu, cảm thấy khát nước nhiều hơn, và phải đi tiểu nhiều hơn là những dấu hiệu của lượng đường trong máu tăng cao.)

o-BIOTIN-facebook

Một vấn đề khác là: Nếu bạn làm tổn hại đến các chất sừng keratin – protein được tìm thấy trong tóc và móng tay, dùng biotin có thể không hoạt động hiệu quả như thông thường. Chất sừng keratin được tạo thành từ các tế bào sống (được gọi là tế bào sừng), có thể bị hư hỏng và loãng ra bởi nhiệt và liệu trình hóa học như tẩy trắng, cũng như bằng chăm sóc móng tay không tốt. Bạn sẽ cần phải giữ cho tất cả các điều trên mức tối thiểu nếu bạn muốn đạt được hiệu quả tốt nhất ở thuốc bổ sung biotin.

Hãy nhớ quy tắc chung này: Lớp sừng càng dày, thì tóc và móng tay càng khỏe mạnh, như các tế bào chết bên ngoài bảo vệ các tế bào sống trong trung tâm. Ngoài việc bảo đảm bạn có đủ chất biotin, việc dưỡng ẩm thường xuyên cho tóc và móng tay là chìa khóa để giữ chất sừng keratin khỏe mạnh và ngăn ngừa nứt nẻ và chẻ ngọn liên quan đến sự khô tóc và móng tay. Vì vậy, trong khi biotin chắc chắn đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ hơn của tóc và móng tay, cũng còn có những yếu tố khác quan trọng không kém.

Lượt thích 00 00 618618

Bình luận


X
Top