Bí quyết vượt qua Jet Lag từ tiếp viên hàng không

Liệu còn điều gì tồi tệ hơn việc đi du lịch đến những địa điểm mới lạ và sau đó tất cả những gì bạn nhận được là cảm giác địa ngục trần gian với tên gọi jet lag? Đột nhiên, mong muốn tìm kiếm món ngon tại điểm đến bị lu mờ bởi sự khao khát được ngủ (ngủ và ngủ nhiều hơn nữa). Chúng ta có nhiều kế hoạch dành cho mùa hè, và trong số đó không có sự xuất hiện của việc nằm lỳ trong căn phòng khách sạn tối tăm. Ngay sau đây, bạn sẽ được tìm hiểu vô số phương pháp để luôn tỉnh táo, thậm chí nhiều giờ liền sau chuyến bay. Hãy cầm lấy chiếc gối tựa cổ và cùng theo dõi nhé.

Hãy chợp mắt một chút

Chợp mắt là một nghệ thuật thực sự. Ngủ quá lâu, bạn sẽ thức dậy và cảm thấy chậm chạp hơn ban đầu; ngủ quá ít, bạn sẽ cảm thấy chưa được hoàn toàn nghỉ ngơi cũng như chưa nạp đủ năng lượng. Để đối phó với jet lag, bí quyết của các tiếp viên hàng không là một giấc ngủ ngắn hoàn hảo.

Vậy làm thế nào bạn có thể chợp mắt một cách hoàn hảo? Điều này phụ thuộc vào thời gian trong ngày hoặc chuyến bay gần nhất, nhưng điều quan trọng là, giấc ngủ không nên quá dài. Giấc ngủ có thể kéo dài khoảng 30 phút hoặc 2 tiếng, nhưng bạn nên đặt báo thức và thức dậy để kết thúc một ngày đồng thời vẫn đi ngủ như bình thường. Phần cuối chính là chìa khóa: Mục tiêu cuối cùng là luôn đi ngủ vào ban đêm ở bất cứ thành phố hay múi giờ nào.

Thư giãn và nạp năng lượng

Sau khi chuyến bay hạ cánh, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, và thực sự tập trung vào việc nghỉ ngơi. Nếu trong phòng quá sáng, hãy đeo miếng bịt mắt để che ánh sáng và ngửi mùi hoa oải hương giúp thư giãn. Nếu có quá nhiều tiếng ồn, hãy mở app white-noise hoặc thư giãn bằng nhạc thiền để tâm trí bạn không tập trung vào những gì đang xảy ra bên ngoài. Điều quan trọng là để cơ thể được nạp năng lượng mà không bị làm phiền. Kể cả khi bạn không cảm thấy mệt mỏi, cảm giác này có thể ập đến vài ngày sau đó, vì vậy bước này rất quan trọng.

tinh-dau-oai-huong

Đừng quá cố sức

Sau khi ngủ trưa hoặc nghỉ ngơi, đừng quá tham vọng với kế hoạch của bạn. Mặc dù chúng ta thường cố sử dụng khoảng thời gian còn lại thật hữu ích sau giấc ngủ ngắn, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng được như vậy. Vì vậy, đừng ép buộc bản thân! Hãy từ từ và bình tĩnh tận hưởng khoảng thời gian còn lại trong ngày – hãy để dành những hoạt động mạnh hoặc tham quan phong cảnh cho ngày hôm sau, nếu có thể.

Giữ dáng

Nếu bạn có kế hoạch cho một chuyến đi lớn, hãy làm tất cả những gì bạn có thể để đảm bảo cơ thể luôn thon gọn khi máy bay cất cánh. Ví dụ như dùng vitamin và thực phẩm bổ sung, hoặc chỉ đơn giản là giúp bổ sung nước cho cơ thể và luôn trong trạng thái năng động. Tránh sử dụng caffeine trước những chuyến đi dài – cơn sốc cà phê sau đó có thể cản trở giấc ngủ của bạn.

Nếu tất cả những phương pháp trên đều thất bại và cảm thấy khó ngủ, hãy uống một viên melatonin để giúp đối phó với jet lag. Nó có tác dụng rất hiệu quả, nhưng không nên sử dụng nó quá thường xuyên trừ khi thực sự cần. Melatonin là một loại hormone kích thích giấc ngủ não sản sinh một cách tự nhiên khi bạn đi ngủ; cơ thể thải ra nhiều melatonin hơn khi trời tối và ít hơn khi trời sáng, vì vậy việc di chuyển giữa các múi giờ có thể ảnh hưởng đến cơ chế và hoạt động sinh học này.

bi-quyet-tranh-jet-lag-2

Lượt thích 11 00 502502

Bình luận


X
Top