Bạn gái tập gym: 8 điều cho một khởi đầu thành công

Chào mừng những thành viên mới của phòng gym. Lùi lại một hai thập kỷ, phòng tập thể hình dường như là nơi dành riêng cho nam giới. Ngày nay, khái niệm phòng gym ngày càng trở nên quen thuộc với những người phụ nữ năng động ở mọi lứa tuổi. Dù mỗi người có một hoàn cảnh và mục đích luyện tập khác nhau, các bạn, các chị xứng đáng được chúc mừng vì đã sắp xếp thời gian, công sức, tiền bạc để bước vào một thời kỳ mới của việc chăm sóc sức khỏe và dáng vóc. Hãy cùng điểm qua những hạng mục dành những người mới làm quen với phòng gym để chặng đường trước mặt thật suôn sẻ và hiệu quả.

ban-gai-tap-gym

Tập gym đã trở thành thói quen phổ biến của rất nhiều người hiện nay

  1. Mặc gì đi gym?

Điều đầu tiên tôi khuyên các bạn gái là hãy yêu mến trang phục gym như những bộ cánh đẹp đẽ mặc hàng ngày của bạn. Trang phục tập gym cần phải đạt một số yếu tố: thoải mái, co giãn tốt, thoát mồ hôi, phù hơp với bài tập. Nếu có túi tiền hơi eo hẹp, hãy ưu tiên đầu tư vào một vài món đồ có chất lượng cao để dùng đươc mãi mà vẫn bền đẹp. Những món đồ tập không-thể-sống-thiếu của tôi bao gồm: giày thể thao, áo lót thể thao (sport bra), quần đùi thể thao (loại có lót trong), quần dài thể thao mặc mùa đông, áo sát nách hoặc áo phông thể thao chất liệu nhẹ và mát. Chất lượng của món đồ càng tốt thì việc sắm sửa càng đỡ tốn kém. Tiêu chí mặc đẹp cũng đặc biệt quan trọng với tâm l‎‎y bạn gái, càng tự tin với hình thức của mình, khả năng rất cao bạn sẽ có thêm động lực tâp luyện. 

  1. Tìm hiểu trang thiết bị phòng gym

Dù bạn tham gia một phòng tập bình dân hay 5 sao, luôn quan sát kỹ lưỡng khi nhân viên giới thiệu về các trang thiết bị (máy tập, tạ, studio, phòng tắm, bể bơi…). Đừng ngại đặt câu hỏi về cách sử dụng các máy tập. Bạn có thể bỏ qua rất nhiều thiết bị có ích hoặc dùng sai máy tập chỉ vì tâm l‎ý ngần ngại.

trang thiết bị phòng gym

Hãy tìm hiểu về các trang thiết bị để sử dụng tốt nhất

  1. Biến tập luyện là một thói quen tích cực

Muốn chiến thắng sức ỳ của những ngày “lười lắm”, hãy sắp xếp lịch đi tập như một đầu việc trong tuần phải thực hiện. Khi bỏ lỡ một buổi tập, không nên quá căng thẳng để tìm ngay thời gian tập bù khi cơ thể đang mệt mỏi, nhưng cũng không nên theo đà nghỉ tập triền miên. Điều tuyệt vời nhất là cân bằng cuộc sống để gym trở thành một thói quen thú vị mà bạn chờ đợi sau những căng thẳng trong cuộc sống. Ngoài ra, không đến phòng tập không có nghĩa là không thể tập luyện. Bạn hoàn toàn có thể tập ở nhà những bài dùng trọng lượng cơ thể như plank, push-up, squat hoặc đi bộ để thư giãn.

  1. Luôn lên kế hoạch trước mỗi buổi tập

Còn gì buồn chán hơn là đi lại loanh quanh trong phòng tập, không biết bắt đầu từ đâu. Có nhiều cách giúp bạn lên kế hoạch hiểu quả trước mỗi buổi tập hoặc từng tuần, từng tháng: ứng dụng điện thoại, website, YouTube, mời huấn luyện viên cá nhân, tham gia các lớp tập nhóm. Luôn nhớ rằng 10 phút tập luyện đúng cách tốt hơn 1 giờ đồng hộ vô định.

  1. Tập chuẩn chuẩn động tác, tránh chấn thương

Một tỉ lê rất lớn mọi người tập luyện động tác chưa chuẩn, làm giảm hiệu quả bài tập về lâu dài có thể gây chấn thương. Nếu huấn luyện không thể hướng dẫn bạn đầy đủ, hãy chủ động tham khảo tên các bài tập và cách thực hiện đúng trên mạng hay ứng dụng điện thoại.

Đừng bao giờ cảm thấy thua kém những hội viên khác để rồi bắt mình ép dẻo hay nâng tạ quá sức. Việc rèn luyện là vượt qua những giới hạn của bản thân, không phải chỉ để ganh đua và thể hiện chốn đông người.

  1. Đừng ngại tập tạ

Rất nhiều bạn nữ chỉ ưa chuộng máy chạy, các lớp aerobic hay yoga mà bỏ qua khu vực tập tạ vì rất nhiều lý do (mà đa phần không chính đáng): ngại bị nhìn, ngại tạ nặng, tập sai gây chấn thương, sợ chân to, sợ vai u thịt bắp. Rất nhiều các lực sỹ nữ cơ bắp cuồn cuộn các bạn xem trên phim ảnh phải tập luyện với cường độ cực cao, chưa kể can thiệp vào cả hormone để có được hình thể như vậy. Luôn nhớ rằng tập tạ không những chẳng làm cho chúng ta thô kệch mà còn tăng sức bền của cơ, tạo những người cong săn chắc quyến rũ cho cơ thể. Đừng ngại ngần tham gia các lớp tập nhóm sự dụng tạ, hoặc nhờ các huấn luyện viên chỉ dẫn các bài tập tạ, nhất là những bài tập sử dụng nhiều nhóm cơ một lúc (compound lifts) như squat, deadlift, bench press, shoulder press…

  1. Dinh dưỡng và nghỉ ngơi

Thật không đúng khi nghĩ rằng bạn có thể ăn uống thả phanh trước và sau thời gian vận động. Một sức khỏe ổn định và vóc dáng mơ ước được quyết định phần lớn nhờ chế độ ăn uống lành mạnh. Việc bổ sung dinh dưỡng và ngủ đủ giấc sau tập luyện là nhất thiết để cơ bắp được hồi phục. Ăn nhẹ và uống nhiều nước 1 đến 2 giờ đồng hồ trước khi tập, bổ sung nước đủ trong quá trình tập và nạp protein sau khi tập.

  1. Tạo cảm hứng mỗi ngày 

Đừng bỏ cuộc! Chỉ cần vượt qua giai đoạn bỡ ngỡ đầu tiên này, việc đi gym sẽ chính thức trở thành một phần không thể thiếu trong thời gian biểu của bạn. Phòng tập không chỉ là nơi rèn luyện cơ thể mà còn là môi trường tuyệt vời để gặp gỡ những người cùng chung mục đích. Hãy đặt cho mình những mục tiêu để vượt qua và lan tỏa cảm hứng sống khỏe của bạn đến mọi người xung quanh. Phòng tập với những trang thiết bị tưởng chừng thô cứng sẽ mang đến cho bạn những sắc màu hạnh phúc trong cuộc sống.

Lượt thích 11 00 503503

Bình luận


X
Top