Tập Ngay Bài Thể Dục Này Để Giảm Mụn Mờ Nếp Nhăn Và Sáng Da

Tôi là một tín đồ trung thành của bộ môn yoga vì nhiều lý do khác nhau – ngoài việc làm săn chắc các cơ bắp, rèn luyện thể lực và tinh thần của tôi một cách đều đặn, yoga còn là một liệu pháp thư giãn tuyệt vời sau một ngày làm việc căng thẳng, và nhắc nhở chúng ta luôn phải hít thở thật sâu trước khi hoảng loạn vì một chuyện cỏn con nào đó. Các bạn có lẽ đều đã biết về những lợi ích này của việc tập yoga, thế nhưng vượt ngoài mong đợi của tôi: yoga còn đem lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực cho làn da.

Trước tiên, tôi quan sát những người khác, thường là lúc ngồi đợi đăng ký ở phòng tập yoga khi lớp của ca trước đang ra về. Tôi luôn luôn cảm thấy thú vị trước sắc mặt ửng hồng của những người bước ra khỏi phòng tập yoga, nhưng dần dần, tôi đã bắt đầu hiểu được rằng, làn da của họ thường căng bóng như phủ một lớp sương phản chiếu. Sự thật là các giáo viên yoga tại phòng tập của tôi đều trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều chỉ làm nhấn mạnh thêm nhận định đó.

giam-mun-mo-nep-nhan-3

Và sau đó, chỉ sau một vài tuần kiên trì tập luyện, tôi cũng đã bắt đầu nhận thấy những hiệu ứng căng bóng hồng hào đó khi nhìn ngắm mình trong gương. Làn da của tôi bắt đầu có được vẻ rạng rỡ bừng sáng từ bên trong, và đám mụn nội tiết nổi li ti trên cằm theo thời gian cũng dần biến mất. Đến lúc này, tôi biết rằng đã đến lúc hỏi ý kiến giáo viên dạy yoga cùng bác sĩ da liễu về vấn đề này. Quả nhiên, yoga thực sự có thể làm giảm mụn, làm sáng tông da và thậm chí còn có thể đảo ngược tình trạng lão hoá và cải thiện nếp nhăn một cách hiệu quả – điều này được chứng minh bởi khoa học.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu 3 ảnh hưởng tích cực của yoga đối với chu trình chăm sóc da của bạn nhé!

Mụn

Từ lâu chúng ta đã hiểu rằng, có một mối liên quan trực tiếp giữa căng thẳng (stress) và mụn, nhưng để hiểu rõ hơn một cách cụ thể về cách mà yoga có thể ngăn ngừa mụn bùng phát, cần phải đi sâu hơn vào mối liên hệ tương quan đó. “Khi bạn cảm thấy stress, cơ thể bạn phản ứng bằng cách giải phóng cortisol và các loại hormone liên quan đến stress khác, từ đó dẫn đến tình trạng sản xuất quá nhiều dầu nhờn và gây nổi mụn,” theo lời giải thích của Marisa Garshick, thạc sĩ y khoa, bác sĩ da liễu ở thành phố New York. “Stress” ở đây không chỉ là tâm trạng bồn chồn lo lắng; mà còn chỉ bất kỳ tình trạng suy giảm sức đề kháng nào của cơ thể, như thiếu ngủ và chế độ ăn uống không hợp lý, đều có thể kích thích sản xuất quá nhiều cortisol.

giam-mun-mo-nep-nhan-1

Tin tốt là: Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, yoga thậm chí có thể cạnh tranh với các loại thuốc chống trầm cảm trong việc làm suy giảm nồng độ cortisol một cách đáng kể – điều đó không chỉ có nghĩa là làn da của bạn sẽ láng mịn hơn, mà bên trong cơ thể bạn, hệ trao đổi chất cũng được tăng cường, khẩu vị cân bằng hơn, và sức đề kháng tổng quát được nâng cao. “Một trong những lợi ích về sức khoẻ số một của việc tập yoga thường xuyên là giảm stress, do vậy theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy những nốt mụn ở quanh vùng má và cằm giảm đi hẳn, những vùng bị ảnh hưởng bởi hormone nhiều nhất trên khuôn mặt,” theo lời Rebecca Weible, người sáng lập yoga studio ở New York – Yo Yoga.

Bên cạnh tất cả những việc nói trên, có một vấn đề tiềm tàng – mặc dù có thể dễ dàng khắc phục – cản trở mối quan hệ giữa yoga và mụn. “Bất kỳ hoạt động nào làm tăng đổ mồ hôi có thể dẫn đến bít tắc lỗ chân lông,” theo lời Garshick. Giải pháp, theo cô, khá là đơn giản: Rửa mặt ngay lập tức sau khi tập yoga, và nhớ thường xuyên giặt sạch chiếu tập.

Da xỉn màu

Cũng giống như những người bị mất ngủ và bị khô da, sự mệt mỏi luôn thể hiện hết trên làn da của tôi: Khuôn mặt bị rút cạn năng lượng và sức sống, nghĩa là làn da xám xịt và ủ rũ. Đó là lý do tại sao tôi dễ dàng nhận ra rằng, ngay cả vào những ngày uể oải và mệt mỏi nhất, một buổi tập yoga 1 tiếng đồng hồ vẫn khắc phục được mọi thứ. Tôi luôn ra về với làn da căng bóng rạng rỡ, bất kể tôi đã ngủ ít như thế nào vào đêm hôm trước – đặc biệt là khi chúng tôi tình cờ được tập các động tác yoga đảo ngược (inversions) vào ngày hôm đó.

Điều này có liên quan đến tuần hoàn máu và hô hấp – bởi vì đúng vậy, lượng khí oxy mà chúng ta thu nạp vào cơ thể thực sự có ảnh hưởng đến làn da. “Những chuyển động của cơ thể và hít thở sâu đều đặn cũng đồng thời giúp cải thiện tuần hoàn máu bằng cách tăng cường lượng khí oxy hít vào, làm cho làn da như được thổi thêm sức sống,” Weible giải thích.

giam-mun-mo-nep-nhan-2

Và ngay cả khi nếu bạn không có thời gian để đến phòng tập, bạn cũng có thể thu được hiệu quả tương tự chỉ bằng việc tập một vài động tác nhanh gọn và đơn giản tại nhà. “Các động tác yoga đảo ngược là một cách tuyệt vời giúp tăng cường tuần hoàn máu bằng cách tạm thời đảo ngược con đường vận chuyển máu bình thường và dồn nhiều máu hơn về phía tim và mặt, khiến cho làn da trông sáng và rạng rỡ hơn,” cô nói.

Điều này không có nghĩa là bạn phải thực hiện tư thế “trồng cây chuối”  – yoga đảo ngược là bất kỳ động tác nào khiến cho đầu bạn ở vị trí thấp hơn so với tim, và động tác đơn giản nhất có thể là tư thế chó úp mặt (downward dog) hoặc tư thế đứng thẳng gập người. Một cách dễ hơn nữa: Hãy hít thở thật sâu (một mẹo hay nên ghi nhớ vào những ngày làm việc căng thẳng). “Khi chúng ta hít thở sâu và đầy căng lồng ngực, bạch huyết và hệ tuần hoàn trong cơ thể được kích thích, từ đó mang lại sức sống cho làn da. Thấy chưa? Bạn thậm chí còn chẳng cần đến highlighter để sở hữu làn da trẻ trung và rạng rỡ.

Nếp nhăn và vết chân chim

Khuôn mặt có thể tiết lộ tuổi tác của chúng ta bằng nhiều cách khác nhau, dù là qua làn da xám xịt, không đều màu, hay tất nhiên, những nếp nhăn và vùng da chảy xệ. Yoga có thể khắc phục tất cả những vấn đề trên. Nếp nhăn là kết quả của việc căng nén các cơ mặt liên tục trong thời gian dài, do đó khi bạn giải toả căng thẳng với yoga, bạn sẽ cho phép những cơ này có cơ hội để thư giãn – mà không cần đến Botox, một liệu pháp làm đầy nếp nhăn ngay lập tức. (Mẹo của chuyên gia: Luôn luôn nhắc nhở bản thân “thư giãn cơ mặt” khi bạn ngủ vào buổi tối, bởi vì bạn có thể nhăn mặt hoặc đè nén một cơ nào đó một cách vô thức trong lúc ngủ đấy.)

giam-mun-mo-nep-nhan-4

Trên cấp độ phân tử, sự lão hoá da xảy ra khi các tế bào oxi hoá, hoặc phân huỷ – phản ứng có thể được xúc tác bởi bất cứ thứ gì từ những gốc tự do trong môi trường ô nhiễm cho đến những tia gây hại trong ánh nắng mặt trời. Nhưng hormone cortisol sản sinh do stress cũng đóng vai trò rất lớn trong quá trình oxi hoá của da (đó là lý do vì sao chúng tôi thường thấy những vị tổng thống thường già đi nhất nhanh trong nhiệm kỳ của họ). Một lần nữa, yoga giúp kìm hãm cortisol từ nguyên nhân sản sinh ra nó – stress. “Lợi ích chống lão hoá của yoga quay lại lợi ích giảm stress và cải thiện hô hấp,” Weible nói. “Có khả năng thu nạp lượng khí oxi nhiều hơn vào cơ thể giúp tăng cường năng lượng cho tất cả các tế bào, từ đó cải thiện quá trình phân chia và tái tạo tế bào trong da, giúp chúng ta trông trẻ hơn.”

“Yoga có thể giúp ngăn ngừa sự chết tế bào và tăng cường khả năng chống oxi hoá của cơ thế, từ đó cải thiện phản ứng của cơ thể đối với những tác nhân gây stress từ môi trường mà chúng ta phải đối mặt hằng ngày,” Garshick bổ sung. “Thêm vào đó, yoga đã được chứng minh là có lợi ích chống viêm nhiễm.” Mặc dù những thông tin khoa học chi tiết nghe rất phức tạp, lý giải cho điều này thực chất rất đơn giản. “Hãy thử nghĩ xem, bạn càng ít nhăn mặt, thì càng có ít nếp nhăn,” cô nói.

>>>Trẻ Hóa Da Không Tốn Đồng Nào Với 4 Động Tác Face Yoga Đơn Giản

>>> Top 7 Sản Phẩm Chống Lão Hóa Mờ Nếp Nhăn Hiệu Quả Cho Nàng 30

Lượt thích 1414 00 24332433

Bình luận


X
Top