Phụ Nữ Nhật Luôn Thanh Mảnh Nhờ 6 Thói Quen Ăn Uống Này

Nhật Bản luôn được xem là đất nước có nhiều phụ nữ đẹp và thanh lịch nhất trên thế giới. Ở tuổi 30 họ trông trẻ trung như 18, 40 tuổi thì nhìn như chỉ mới 25, và họ có tuổi thọ cực kỳ cao. Bí quyết của họ là gì?

Sau khi tìm hiểu và tổng hợp, hôm nay Happy Skin sẽ chia sẻ với các nàng chếđộ ăn uống và lối sống của phụ nữ Nhật để chúng ta cùng học hỏi và áp dụng để “trẻ mãi không già” nhé!

Một chế độ ăn uống phong phú và cân bằng

phu-nu-nhat-luon-thanh-manh-nho-6-thoi-quen-an-uong-nay-1

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng người Nhật chỉ ăn sushi – trên thực tế, chế độ ăn uống của họ khá đa dạng. Họ rất ưa thích cá, rong biển, rau củ, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh. Chế độ ăn uống của người Nhật linh hoạt và cân bằng, và hầu như không chứa thực phẩm có hàm lượng calo cao cũng như đồ ăn vặt.

Thực phẩm tươi và phù hợp với mùa cũng rất quan trọng, và họ thường ăn những thực phẩm chín tự nhiên theo mùa. Họ cũng rất ưa thích cá theo mùa. Thời tiết cũng là một yếu tố rất quan trọng: vào mùa đông, người Nhật thường ăn thịt, cá, đồ uống nóng và súp, trong cái nóng của mùa hè thì họ thích ăn súp lạnh, hải sản, mì lạnh, và salad.

phu-nu-nhat-luon-thanh-manh-nho-6-thoi-quen-an-uong-nay-8

Phương pháp nấu ăn

Người Nhật có truyền thống nấu ăn bằng cách hầm, nướng, hấp, hoặc chiên trong chảo đặc biệt với lượng dầu tối thiểu. Rau củ được thái lát để trông ngon hơn và nấu chín nhanh hơn. Ưu điểm của phương pháp này là thực phẩm sẽ giữ được các đặc tính dinh dưỡng.

phu-nu-nhat-luon-thanh-manh-nho-6-thoi-quen-an-uong-nay-2

Nước hầm rau củ là một phần không thể thiếu trong nhiều món ăn Nhật. Phụ nữ Nhật rất cẩn trọng với các loại gia vị, họ luôn cố gắng giữ thực phẩm thật thanh đạm để không gây gánh nặng lên dạ dày, gan, thận. Điểm đặc biệt của ẩm thực Nhật Bản là làm nổi bật vẻ đẹp, màu sắc, và hương vị tự nhiên của thực phẩm.

Văn hóa ăn uống

phu-nu-nhat-luon-thanh-manh-nho-6-thoi-quen-an-uong-nay-4

Ăn uống cũng là một nghi lễ ở Nhật Bản. Họ ăn từ từ, với những miếng cắn nhỏ, và các phần ăn cỡ nhỏ. Họ cố gắng giữ hương vị tự nhiên và bề ngoài của thực phẩm, và vì vậy họ ít khi trang trí các món ăn. Việc đặt nhiều món ăn khác nhau trên cùng một đĩa là không phù hợp, vì mỗi loại thực phẩm nên có một vị trí riêng của nó. Thức ăn không bao giờ đầy tới miệng đĩa. Có lẽ đây cũng là một phương pháp tuyệt vời để không ăn quá nhiều phải không nào?

Ăn cơm thay vì bánh mì

Cơm là một phần thiết yếu của mỗi bữa ăn, và nó được nấu theo một cách đặc biệt, không sử dụng muối hoặc bơ. Không sử dụng các loại thực phẩm có chất bột giúp người Nhật luôn giữ được vóc dáng thon thả.

phu-nu-nhat-luon-thanh-manh-nho-6-thoi-quen-an-uong-nay-3

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày tại Nhật Bản. Đây là bữa ăn chính của họ bao gồm một số món như cá, gạo, trứng chiên, súp miso, một món ăn từ đậu nành với rau xanh, rong biển và trà.

phu-nu-nhat-luon-thanh-manh-nho-6-thoi-quen-an-uong-nay-9

Không ăn tráng miệng bằng đồ ngọt

phu-nu-nhat-luon-thanh-manh-nho-6-thoi-quen-an-uong-nay-11

Người Nhật rất hiếm khi ăn tráng miệng, và nếu có ăn họ cũng ăn rất ít. Suy nghĩ của người Nhật về đồ ngọt cũng rất khác với chúng ta – họ không ăn bánh ngọt hoặc bơ. Họ thậm chí còn có một loại kem làm bằng gạo (mochi). Món tráng miệng Nhật Bản nói chung rất ít chất béo, ít đường, và có lẽ không thích hợp với thị hiếu phương Tây. Tuy nhiên, những món ăn này sẽ giúp bạn luôn sở hữu vòng eo phẳng  lì.

phu-nu-nhat-luon-thanh-manh-nho-6-thoi-quen-an-uong-nay-10

Lượt thích 1313 00 19291929

Bình luận


X
Top