NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP BẠN CÓ LÀN DA KHỎE ĐẸP HƠN

Một bác sĩ, một chuyên gia da liễu, một chuyên gia thẩm mỹ bước vào cửa hàng thực phẩm – trong danh sách mua hàng của họ có những thứ nào? Chúng tôi đã phỏng vấn bác sĩ Frank Lipman, bác sĩ y học tổng hợp và y học chức năng (đồng thời là sư phụ yoga của Gwyneth Paltrow); bác sĩ chuyên khoa da liễu Susan Stuart; và Joanna Vargas, chuyên gia trang điểm của Michelle Williams và Emma Stone. Những chuyên gia này đều đồng ý rằng: chọn thực phẩm thích hợp thực sự giúp bạn có làn da rạng rỡ, sạch sẽ và tươi trẻ. Theo bác sĩ Lipman, thay thế các loại thực phẩm làm từ sữa, gluten và đường bằng những thực phẩm trong danh sách dưới đây sẽ đưa đến một làn da khỏe đẹp hơn chỉ trong hai tuần. Vargas đã tận mắt chứng kiến những công dụng này, bà nói: “Tôi đã thấy những khách hàng bị mụn trứng cá một thời gian dài đã khỏi hẳn các vấn đề về da khi thay đổi chế độ ăn”. Hãy đọc tiếp nhũng lời khuyên dưới đây và thử thêm vào một vài loại vào bữa ăn hàng ngày để xem kết quả.

 

Những trái việt quất giàu chất chống oxi hóa giúp bảo vệ các tế bào da không bị tổn hại

Trái việt quất

Các loại quả mọng đều giàu chất chống oxi hóa như vitamin C, nhưng trái việt quất chứa hàm lượng chất chống oxi hóa cao nhất. Theo bác sĩ Lipman, các thực phẩm giàu chất chống oxi hóa như trái việt quất và rau xanh sẽ giúp cơ thể đào thải các độc tố và làm sáng da.

 

Những loại rau màu sẫm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn có làn da rạng rỡ

Rau màu sẫm

Cải xoăn đang là xu hướng hiện nay, nhưng không chỉ rau xanh mới nên ăn! Bất kì thứ rau màu sẫm nào, như cải bó xôi, cải rổ (collard), súp lơ, và cải cầu vồng (Swiss chard) đều giàu vitamin, chất khoáng và các dưỡng chất từ thực vật (phytonutrients), giúp đào thải độc tố khỏi da.

 

Axit béo omega-3 giúp da mềm mại và tươi trẻ – Cá hồi, hạt lanh, hạt óc chó

Bác sĩ Lipman: “Omega-3 từ cá hồi và hạt óc chó giúp da giữ được độ mềm mại và tươi trẻ”. Bên cạnh đó, theo bác sĩ Stuart, những axit béo này còn được tìm thấy trong hạt lanh và dầu cá, giúp duy trì độ ẩm làn da.

 

Selen trong ngũ cốc nguyên hạt giúp tăng sức khỏe cho da, tóc và móng

Quinoa (diêm mạch)

Hầu hết các loại hạt đều chứa nhiều carbonhydrat dạng đơn giản có tác động lên da. Theo bác sĩ Stuart, các loại hạt như quinoa hoặc bánh mì loại 7 hoặc 9 grain đều giàu selen – một chất chống oxi hóa giúp hạn chế tổn thương tế bào.

main.original.585x0 (4)

 

Uống trà xanh làm giảm tình trạng da bị đỏ hoặc thâm

Trà xanh

Bạn cần cafein? Hãy thay café hoặc soda bằng một cốc trà vì trà có tác dụng kháng viêm rất tốt. Vargas khuyên các khách hàng của mình nên uống trà mate (một loại lá của Argentina) hoặc trà xanh, cả hai đều chứa hàm lượng cao chất chống oxi hóa.

main.original.585x0 (5)

Photo: Vitamin E giúp da tránh tác hại của ánh nắng mặt trời

Quả bơ, dầu oliu, quả hạnh

Vitamin E bảo vệ các tế bào da trước tia UV và những tác nhân môi trường làm sản sinh những gốc tự do làm tổn hại tế bào. Nguồn vitamin E tốt nhất là quả hạnh, dầu oliu, quả bơ.

main.original.585x0 (6)

 

Những loại quả chứa nhiều nước như dưa chuột giúp cải thiện da khô

 Dưa chuột

Còn tốt hơn cả kem dưỡng mắt de-puffing. Chúng giàu silic, một loại khoáng chất giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da.

main.original.585x0 (7)

 

Những thực phẩm màu cam giúp trị mụn

Khoai lang, cà rốt, dưa chu Rau củ và trái cây có màu cam là nguồn cung cấp vitamin A lành mạnh: beta-caroten trong bí đỏ, khoai lang, cà rốt, cantaloupe (dưa đỏ) chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Nếu cơ thể không có đủ vitamin A, các tuyến bã nhờn sẽ sản xuất quá nhiều chất béo, hình thành nên mụn nhọt.

Lượt thích 11 00 501501

Bình luận


X
Top