• Emmié by HappySkin - Thương hiệu mỹ phẩm nồng độ cao và thiết bị làm đẹp hàng đầu Việt Nam
  •  
  • HappySkin Beauty Clinic - Hệ thống spa thẩm mỹ viện làm đẹp an toàn hàng đầu Việt Nam
  •  
  • SkinStore - Hệ thống bán lẻ trực tuyến mỹ phẩm chính hãng và uy tín nhất Việt Nam
  •  
  • Ceuticoz Việt Nam - Thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Ấn Độ

"Ưu đãi chào hè với kem chống nắng - Ưu đã giảm giá lên tới 50%

0

"Nhập ngay mã NMT15 để được giảm thêm 10% tối đa 15k cho ĐH trên 300k"

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Thương hiệu

Danh mục

Sản phẩm đã xem gần đây

"Ưu đãi chào hè với kem chống nắng - Ưu đã giảm giá lên tới 50%

0

Nhìn Lại Xu Hướng Trang Điểm Mắt Qua 100 Năm

21/09/2016 12:33:19 SA

572

Nhìn Lại Xu Hướng Trang Điểm Mắt Qua 100 Năm

Mục lục

    Rất nhiều thứ đã thay đổi trong suốt 100 năm qua, bao gồm cả xu hướng làm đẹp, đặc biệt là phong cách trang điểm mắt. Từ thời kỳ đầu của thế kỷ 20 cho đến nay, các xu hướng đã biến hoá đa dạng từ trang điểm mắt sặc sỡ đặc trưng trong thập niên 80 song hành cùng dòng nhạc Disco và ánh đèn sân khấu; (tin vui là bạn hoàn toàn có thể áp dụng phong cách này cho mùa Halloween sắp tới đấy) trong khi những thập kỷ khác lại ghi dấu ấn bởi kiểu trang điểm mắt tự nhiên, gần như không thoa gì cả.

    Chắc hẳn bạn không phải là người đã sống được 100 tuổi, vậy hãy cùng xem lại những xu hướng trang điểm mắt bạn đã bỏ lỡ trong những thập niên qua mà Happy Skin sẽ giới thiệu sau đây nhé!

    Thập niên 1910: Mắt tự nhiên

    Hình mẫu tiêu biểu: Mary Pickford, Bette Davis, và Gibson Girl

    Bối cảnh: Trang điểm thời kỳ này gặp phải nhiều thách thức và hạn chế do không có nhiều công cụ makeup phổ biến. Mãi đến tận năm 1915, mascara mới được phát minh khi Maybelline giới thiệu ra thị trường một loại mascara dạng bánh khô, cần được tiếp xúc với nước để trở thành kết cấu như hồ dính.Những người phụ nữ dám dùng loại mascara này để trang điểm đã phải lén lút mua ở những cửa hàng buôn lậu hoặc tìm đến một số người tự bào chế hỗn hợp mascara. Thật chẳng tiện lợi chút nào, và những người duy nhất sử dụng mascara thường xuyên là những ngôi sao điện ảnh và các vũ công sàn diễn.

    Có thể thấy, mua đồ trang điểm là một điều không hề dễ dàng và những người phụ nữ hay dùng đến những đồ này chỉ có ca sĩ hay diễn viên nổi tiếng thời ấy.

    Đây là thời kỳ mà sự kín đáo, trang nghiêm được đề cao đến nỗi phụ nữ không được để một chút ánh nắng nào chiếu vào người (làn da cháy nắng được coi là tồi tệ hệt như việc trang điểm lộ liễu). Nếu muốn trang điểm, người ta chỉ dừng lại ở việc đánh một chút má hồng và tô son nhạt, những người bạo dạn hơn có trang điểm mắt thì cũng chỉ dặm một chút kem màu xám, nâu hoặc vàng lên mí mắt.

    Thập niên 1920: Mắt khói đậm

    Hình mẫu tiêu biểu: Gloria Swanson, Clara Bow, Louise Brooks, và những cô gái trẻ sành điệu

    Bối cảnh: Tạm biệt những sự kín đáo, dè dặt, bấy giờ là thời kỳ của những buổi tiệc xa hoa. Những năm 20s là thời kỳ của tầng lớp thượng lưu giàu có và cũng là cột mốc cho sự kiện nữ quyền được khẳng định (Khi phụ nữ có quyền ra đường và đi làm chân chính chứ không còn bị kìm kẹp ở nhà). Những buổi tiệc tùng trong thập niên này được coi là chuyện bình thường, và những cô gái trẻ sành điệu đã mở đầu các xu hướng trang điểm mới.

    Đi cùng với sự gia tăng đột biến của các bộ phim lớn nhỏ, sự xuất hiện của các ngôi sao điện ảnh và xu hướng di cư từ nông thôn lên thành phố lớn của người Mỹ, nhu cầu trang điểm dần dần hình thành và lan rộng.

    Khi đó, đánh mắt đậm và nhấn vào viền mắt trở thành hình tượng nổi bật của các cô gái. Để khiến đôi mắt thêm đậm và sâu, các cô gái còn dùng thêm nhiều lớp mascara, đi kèm với đó là màu son môi đỏ tươi hoặc đỏ thẫm và mái tóc ngắn, Bob uốn xoăn kèm mũ là sự kết hợp hoàn hảo với kiểu trang điểm mắt này.

    Thập niên 1930: Lông mày siêu mảnh

    Hình mẫu tiêu biểu: Jean Harlow, Greta Garbo, Mae West, Myrna Loy, và Carole Lombard

    Bối cảnh: Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1929 và cuộc Đại suy thoái kinh tếnối tiếp sau đó, kiểu trang điểm mắt trong thời kỳ này được đặc trưng bởi hàng lông mày mảnh dẻ trông kiệt quệ y hệt như nền kinh tế. Hơn ¼ dân số ở độ tuổi lao động không có việc làm, và một đợt hạn hán kinh khủng đã gây ra khủng hoảng ngành nông nghiệp tại Trung Mỹ – hàng triệu người mất đi tất cả ruộng đồng và hoa màu. Để trốn chạy khỏi thực tại tối tăm và ảm đạm, con người tìm đến phim ảnh và nhìn thấy những cặp lông mày siêu mảnh, được kẻ bằng bút chì xuất hiện tràn ngập màn ảnh bạc. Những ngôi sao như Greta Garbo và Myrna Loy đã khiến cho phụ nữ khắp nơi lao vào tỉa lông mày thật nhỏ hoặc thậm chí còn cạo sạch chúng, và vẽ một đường vòng cung siêu mảnh thay thế vào chỗ đó.

    Những người có nhiều tiền thường kết hợp kiểu lông mày kỳ quặc này với phấn mắt màu pastel nhạt – xanh lá, hồng, tím, xanh dương, hoặc tông màu trung tính – và một đường siêu mảnh kẻ bằng bút chì đen, kéo dài ở đuôi hơn bình thường để làm mắt trông dài hơn. Mascara, son môi màu mận chín hoặc đỏ bầm, và phấn má hồng cũng rất phổ biến trong thập niên này.

    Thập niên 1940: Mắt mộc

    Hình mẫu tiêu biểu: Ingrid Bergman, Lauren Bacall, Lucille Ball, Gene Tierney, Hedy Lemarr, Rita Hayworth, và Joan Crawford

    Bối cảnh: Sự bắt đầu của Chiến tranh thế giới lần thứ 2 không chỉ dẫn đến việc phụ nữ phải làm việc cật lực hơn, tiếp quản các nhà máy trước đây được vận hành bởi những người đàn ông nay đã phải chinh chiến ở những vùng đất xa xôi, mà còn khiến cho những vật phẩm như mỹ phẩm bị hạn chế nghiêm ngặt. Kết quả là, makeup, đặc biệt là trang điểm mắt, đã chuyển sang một phong cách thực tế và kém nổi bật hơn. Phụ nữ ở thập niên này không makeup nhiều: có lẽ là một chút phấn mắt màu beige hoặc màu nâu sáng, thêm mascara và sáp dưỡng để lông mày rậm trông gọn gàng hơn.

    Lòng yêu nước được khơi dậy từ chiến tranh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen làm đẹp của phụ nữ: Thế kỷ này đánh dấu sự xuất hiện của những cô nàng thành thị quyến rũ “pin-up girl”, dùng truyền thông để quảng bá hình ảnh người vợ đẹp chờ đợi người chồng đi lính của mình trở về nhà. Đôi mắt nổi bật quyến rũ và son môi đỏ rực với một lớp sáp bóng bên trên là kiểu trang điểm của phụ nữ thời kỳ này nhằm mục đích tăng cường ý chí chiến đấu của quân lính.

    Thập niên 1950: Mắt mèo

    Hình mẫu tiêu biểu: Audrey Hepburn, Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor, và Grace Kelly

    Bối cảnh: Mặc dù cũng đã có nhiều người vẽ mắt mèo trong những năm cuối của thập niên 40 nhưng khi nó thực sự thành một trào lưu lan rộng thì phải cảm ơn tới Marilyn Monroe trong bộ phim The Asphalt Jungle vào năm 1950. Các nữ diễn viên và phụ nữ sành điệu đều bắt chước kiểu trang điểm nữ tính, quyến rũ và có phần lẳng lơ của Monroe, kết hợp kẻ mắt mèo đen với phấn mắt màu trung tính thanh lịch và son môi màu hồng đỏ. Xu hướng này cũng được các ngôi sao điện ảnh khác lăng xê như Audrey Hepburn trong phim Roman Holiday, Sabrina hay Funny Face; Grace Kelly trong Rear Window To Catch a Thief.

    Thập niên 1950: Lông mi rậm

    Hình mẫu tiêu biểu: Jean Shrimpton, Twiggy, Penelope Tree, Brigitte Bardot, và Edie Sedgwick

    Bối cảnh: Lứa tuổi thanh thiếu niên chiếm phần lớn dân số thế giới khi bước sang thập niên 60, bắt nguồn từ sự bùng nổ dân số hậu Thế chiến thứ 2. Trào lưu âm nhạc mới lạ và sôi động, cá tính những bộ váy ngắn cũn cỡn và quần áo cutouts hở hang khoe body được coi là bình thường trong giới nghệ sĩ. London là trung tâm của những phong trào mới này, tất cả là nhờ ban nhạc The Beatles, những cửa hàng thời trang “Mod” (viết tắt của Modern), và những cô nàng It girl (có gu thẩm mỹ độc đáo và chi phối trào lưu) Jean Shrimpton và Twiggy. Đôi mắt được gắn mi giả siêu dày của Twiggy xuất hiện tràn ngập trên các tạp chí về thời trang nổi tiếng.

    Không lâu sau đó, những người phụ nữ trẻ tuổi khác cũng bắt đầu bắt chước kiểu trang điểm mắt to và long lanh này, đặc trưng bởi những hàng lông mi giả siêu dài được làm từ tóc người hoặc sợi tổng hợp, gắn ở cả mi trên và mi dưới, cùng với rất nhiều mascara. Hàng mi dưới dài và đậm màu (trông gần như vón cục) y hệt hình ảnh chân nhện. Để thực sự hoàn thiện kiểu trang điểm Mod, hàng lông mi dài tít tắp thường được kết hợp với phấn mắt có màu – trắng là một màu rất được ưa chuộng – và kẻ mắt đen thật đậm.

    The 1970s: Mặt mộc tự nhiên

    Hình mẫu tiêu biểu: Bianca Jagger, Lauren Hutton, Cheryl Tiegs, Jaclyn Smith, Christie Brinkley, và Ali MacGraw

    Bối cảnh: Như hầu hết các mỹ phẩm khác, trang điểm mắt hầu như không còn hiện diện trên gương mặt của những người phụ trong thập niên 1970: Phong cách trang điểm lúc bấy giờ chỉ bao gồm một chút phấn mắt màu trung tính và ít khi dùng mascara. Nguyên nhân trang điểm ít đi có thể xuất phát từ sự nổi lên của văn hóa hippy và tinh thần chống chiến tranh Việt Nam, những động thái đấu tranh cho quyền tự do của phụ nữ, và phong trào bảo vệ môi trường. Bỗng nhiên, mỹ phẩm trở nên thừa thãi với lý tưởng về một trái đất sạch đẹp đang được ca ngợi lúc bấy giờ.

    Thập niên 1980: Trang điểm đậm

    Hình mẫu tiêu biểu: Diana Ross, Madonna, Cyndi Lauper, Donna Summer, Joan Collins, và Debbie Harry

    Bối cảnh: Cùng với sự ra đời của dòng nhạc disco, những câu lạc bộ đèn sao lấp lánh như Studio 54 ca tụng trường phái lập dị và chủ nghĩa khoái lạc, với nền công nghiệp phồn thịnh trở lại, phụ nữ bắt đầu chăm chút hơn cho việc trang điểm mắt.

    M.A.C Cosmestics được thành lập vào năm 1984 để đáp ứng nhu cầu trang điểm với những màu sắc nổi bật, táo bạo, và sắc nét hơn. Những màu neon rực rỡ như xanh, hồng, tím, và vàng ánh kim được dùng riêng lẻ hoặc phối hợp để tạo nên hiệu ứng cầu vồng, mở rộng từ mí mắt lên tận sát xương lông mày gây ấn tượng mạnh

    Thập niên 1990: Trang điểm tối giản

    Hình mẫu tiêu biểu: Kate Moss, Carolyn Bessette Kennedy, Winona Ryder, và Gwyneth Paltrow

    Bối cảnh: Như thể là một sự giật lùi của trào lưu năm 1980, các nhà thiết kế thời trang quay ngược trở lại thập niên trước đó, ưa chuộng những đường kẻ trơn thẳng, tông màu trung tính, và phụ kiện tối thiểu. Kate Moss trở nên cực kỳ nổi tiếng sau khi chụp hình quảng cáo Calvin Klein, mở ra kỷ nguyên của văn hoá làm đẹp mới với thân hình nhỏ nhắn và phong cách trang điểm giản dị. Những ngôi sao mới nổi của thập kỷ đã bắt chước phong cách trang điểm càng ít càng đẹp (less-is-more), và trong đời thực, vị hôn thê của John F. Kennedy Jr. đã được ca ngợi vì vẻ đẹp trang nhã với phấn mắt màu taupe, hàng lông mày tỉa sắc nét, và mascara nâu hoặc đen nhạt kết hợp với son môi màu hồng đất.

    Thập niên 2000: Lông mi dày và rậm

    Hình mẫu tiêu biểu: Jennifer Lopez, Kim Kardashian, and Madonna

    Bối cảnh: Sau khi xuất hiện cực kỳ nổi bật trên thảm đỏ Grammy năm 2000 (có lẽ bạn phải nhớ ra chiếc váy Versace khoét cổ sâu mà J.Lo mặc chứ?), Lopez tạo ra một làn sóng trang điểm mới trên thảm đỏ Oscar vào những năm sau đó khi cô ấy xuất hiện hàng mi giả màu đỏ lông cáo của Shu Uemura và lớp mascara vừa đủ để hàng mi cong vút.

    Mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, trong giới làm đẹp. Trong khoảnh khắc đó, phụ nữ đã ngay lập tức bị mê hoặc bởi hàng lông mi dày, rậm, mượt mà (mặc dù các ngôi sao nhạc pop đeo lông mi giả làm từ lông thú thật đã làm dấy lên những tranh cãi và vấp phải sự phản đối kịch liệt).

    Quầy gắn lông mi giả bắt đầu xuất hiện ở các cửa hàng bách hoá và salon trên khắp đất nước, cho phép bạn được gắn lông mi giả một cách chuyên nghiệp mà không cần phải đặt lịch hẹn hàng giờ liền ở viện thẩm mỹ. Các sản phẩm dưỡng mi hứa hẹn làm cho lông mi dày và dài hơn xuất hiện trên thị trường, và mascara được cải tiến với kích cỡ lớn, đầu cọ chải cong, lông cọ đủ loại và nhiều kích cỡ khác nhau, đồng thời bổ sung sợi tổng hợp để làm cho lông mi dài hơn.

    Thập niên 2010: Lông mày đậm

    Hình mẫu tiêu biểu: Cara Delevingne, Keira Knightley, Lily Collins, Julia Restoin Roitfeld, và Hilary Rhoda

    Bối cảnh: Trong thập niên 1990 và 2000, hầu hết những người phụ nữ thời thường đều đến gặp những thợ tỉa lông mày chuyên nghiệp và yêu cầu được tỉa lông mày thật gọn gàng, thanh mảnh, và có độ cong hoàn hảo. Sau đó đến năm 2012, một người mẫu Anh Quốc tên là Cara Delevingne, người mở đầu chiến dịch quảng cáo lớn đầu tiên của cô ấy cho Burberry, đã sải bước trên sàn diễn Chanel, và được Karl Lagerfeld ca ngợi là một cô nàng It girl. Cặp lông mày dày đặc trưng, trông rất nam tính, thẳng tắp và rậm rạp của Delevingne thu hút mọi sự chú ý. Người mẫu và những cô gái đã lỡ tỉa tót lông mày quá mức ngay lập tức bắt đầu nỗ lực sửa chữa sai lầm của mình.

    Những người bị ám ảnh bởi cặp lông mày hoàn hảo theo xu hướng hiện nay dùng một loại ointment (kem đa năng) giúp tóc nhanh mọc vốn được dùng cho da đầu lên vùng lông mày, dùng dưỡng mi để làm dày lông mày tự nhiên, và tập tô vẽ lông mày với đủ loại bột, chì, sáp, và gel có màu tràn ngập trên thị trường để trông thật hoàn hảo. Bạn còn nhớ những quầy gắn lông mày ở các cửa hiệu salon không? Bảng giá dịch vụ ở đây đã dài thêm với sự bổ sung của các dịch vụ trang điểm lông mày!

    Đánh giá bài viết

    Đánh giá trung bình

    0/5

    (0 nhận xét)

    5 sao
    0
    4 sao
    0
    3 sao
    0
    2 sao
    0
    1 sao
    0

    Vui lòng Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi nhận xét về sản phẩm. Cũng xin lưu ý rằng việc gửi đánh giá chỉ được kích hoạt đối với người dùng đã mua sản phẩm này.

    Bình luận

    Please login or register to submit your questions.

    Sản phẩm liên quan

    0

    "Nhập ngay mã NMT15 để được giảm thêm 10% tối đa 15k cho ĐH trên 300k"

    Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng