Mẹo nhỏ để bạn thực hiện tư thế cái cây mà không bị ngã

Nếu bạn hỏi ngẫu nhiên một người thực hiện tư thế yoga đầu tiên mà họ nghĩ đến, tư thế cân bằng này chắc chắn sẽ có mặt trong top 5. Đây là một tư thế nhìn rất cơ bản và đơn giản nhưng thực tế không dễ để giữ được tư thế cái cây vì nó thách thức cảm giác về sự cân bằng của bạn. Nhưng đừng bỏ cuộc chỉ vì bạn thường xuyên bị ngã.

Lợi ích của tư thế cái cây

Tư thế cái cây có rất nhiều tác dụng như:

Giúp cải thiện dáng đứng và làm hông nở hơn

Giúp cân bằng và phối hợp, tăng cường chân và cột sống

Tăng khả năng tập trung

Giúp tâm trạng được yên tĩnh và ôn hòa

Nâng cao tính đàn hồi xương của cột sống

Mẹo giữ cân bằng khi thực hiện tư thế cái cây

Chỉ với một vài mẹo nhỏ, bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện tư thế cái cây khi đang đứng xếp hàng trong siêu thị đấy.

yoga-tu-the-cai-cay-1

Mẹo nhỏ để bạn thực hiện tư thế cái cây mà không bị ngã

1. Khi thực hiện tư thế này, điều quan trọng là mặc quần dài thay vì quần ngắn, bởi khi bạn mặc quần ngắn, lòng bàn chân của bạn sẽ chà lên đùi.

2. Đứng khép hai chân với nhau, sau đó dồn trọng lượng cơ thể sang chân trái và từ từ nhấc chân phải khỏi mặt đất.

3. Giữ mắt cá chân phải bằng tay phải, uốn cong bàn chân, đưa gót chân lên đùi càng cao càng tốt và chĩa ngón chân xuống đất. Đặt bàn chân bạn tại bất cứ vị trí nào mà bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể đặt bàn chân ở ngay đầu gối nếu chân của bạn chỉ có thể giơ cao đến đó.

4. Để giữ cho bàn chân phải của bạn đúng vị trí, dùng chân trái đẩy vào lòng bàn chân phải đồng thời dùng lòng bàn chân phải đẩy mạnh vào chân trái. Hai lực đối lập sẽ giúp chân phải của bạn không bị rơi xuống. Một mẹo khác là thu đầu gối phải của bạn lại, điều này cũng giúp hông bạn nở hơn.

5. Nắm hai tay trước ngực và khi bạn đã cảm thấy ổn định, bạn có thể duỗi thẳng cánh tay cao hơn đầu hoặc chếch sang 2 bên. Nhìn thẳng vào một điểm cố định trước mắt để giúp giữ thăng bằng.

6. Giữ thẳng xương sống và đè nặng xương cụt xuống. Tập trung vào việc giữ cố định phần eo và hít thở sâu. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở (hoặc nhiều hơn) và đổi bên.

Bạn đã sẵn sàng để thách thức bản thân mình chưa? Hãy thử tư thế này khi nhắm mắt, sẽ khó hơn một chút nữa đấy ^^

Lượt thích 00 00 502502

Bình luận


X
Top