Matcha giúp giảm cân mà không tăng huyết áp

Hẳn các bạn đã từng nghe nói về tác dụng thần thánh của trà xanh matcha trong việc chống lão hóa, ngừa ung thư nhờ chứa lượng EGCG cao gấp 137 lần so với trà xanh thông thường. Nhưng bạn có biết Matcha có thể giúp giảm cân hiệu quả? Và rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe và tinh thần? Vậy thì hãy cùng khám phá ngay.

Matcha giúp tăng cường khả năng trao đổi chất

Một báo cáo gần đây của the American Society of Clinical Nutrition đã chỉ ra rằng việc uống matcha thường xuyên sẽ giúp tăng hiệu quả tiêu hao năng lượng của cơ thể. Theo một nghiên cứu vivo (trên đối tượng sống), khả năng tiêu thụ năng lượng ở người lớn tăng 35-45% khi sử dụng matcha mỗi ngày. Tuyệt hơn nữa là điều này không đi kèm với việc tăng huyết áp, hiện tượng thường thấy ở các loại thuốc uống giảm cân.

Close-up of a woman in sportswear measuring her waist

Matcha tăng khả năng tiêu thụ năng lượng của cơ thể

Caffeine trong Matcha không gây ra tác dụng có hại như cà phê 

Trên thực tế là Matcha có chứa caffeine (35mg caffeine trong 1g of matcha, tương đương 1/2 thìa uống trà), ít hơn lượng caffeine của cà phê (75mg). Thậm chí trong trường hợp gấp đôi lượng bột Matcha mỗi lần dùng, bạn cũng phải lo lắng về những tác dụng hồi hộp, lo lắng, đau đầu, mất nước v.v. mà caffeine có thể gây ra giống như khi uống cà phê.

Sự khác biệt chính là ở việc caffeine trong matcha được hấp thụ từ từ (từ 6-8 giờ) so với tác dụng tức thì sau khoảng 30 phút của cà phê. Điều này tạo nên ảnh hưởng “tăng lực” kéo dài và an toàn. Ngoài ra, lượng catechins trong Matcha giúp làm chậm quá trình caffeine đi vào máu, nhờ đó, không có tác động tăng lượng đường trong máu hay tạo ra Cortisol, loại hoocmon gây stress. Thậm chí Matcha có thể giúp điều hòa lượng đường trong máu và giảm áp lực lên tuyến thượng thận.

Matcha tăng cường trí nhớ và tư duy minh mẫn

Theo một nghiên cứu tại Thụy Sĩ sử dụng công nghệ MRI, những người uống Matcha có lượng hoạt động ở những vùng não điều khiển trí nhớ tốt hơn. Có những bằng chứng cho thấy Matcha giúp tăng cường chức năng nhận thức nói chung. Trong khi cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo tạm thời, nó lại không có tác dụng cải thiện giúp tư duy minh mẫn hơn.

Matcha giúp bạn bình tĩnh hơn

Có một loại amino acid đặc biệt chỉ có thể tìm thấy trong các loại trà xanh là L-theanine. Loại amino acid này đặc biệt nhiều trong Matcha, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên tác dụng “calming” của Matcha. Nhiều nghiên cứu cho thấy L-theanine làm tăng lượng sóng alpha trong não, loại dao động của nơ ron thần kinh tạo nên cảm giác yên bình, nhẹ nhàng, thường thấy khi thiền, yoga hay các hoạt động thư giãn sâu. Đó là lý do tạo sao nhiều vị sư uống Matcha trong suốt những buổi thiền kéo dài.

tac dung giam can cua tra xanh matcha

Matcha giúp giảm lượng Cholesterol có hại

Ngoài việc giúp tăng cường sức khỏe nói chung, catechin có trong matcha giúp giảm lượng Cholesterol có hại và tăng lượng Cholesterol có lợi cho cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim.

Matcha không gây nghiện

 

Nhiều người có thể phản đối điều này, chẳng có gì sai nếu bạn yêu thích loại thức uống ngon tuyệt này. Nhưng không có nghiên cứu nào cho thấy Matcha gây nghiện như cà phê, và cũng không có tác dụng phụ nào nếu ngừng uống loại thực phẩm này.

Lượt thích 00 00 503503

Bình luận


X
Top