Massage 10 phút với foam roller để lưng thẳng dáng thon

Nếu bạn chưa bao giờ biết đến khái niệm foam roller (ống lăn), thì đã đến lúc bạn nên quan tâm đến dụng cụ nhỏ gọn nhưng vô cùng hiệu quả này. Đứng thẳng lưng có thể khiến bạn cảm thấy tự tin và trông mảnh mai hơn. Dù cơ thể bạn có săn chắc hay không, tư thế đứng cong mình có thể làm bạn trông thấp và mập hơn so với thực tế. Thay đổi tư thế là điều bắt buộc để trông xinh đẹp và cảm thấy thoải mái hơn.

Bí mật để có tư thế tuyệt đẹp, thon thả và duyên dáng hơn là sử dụng foam roller. Foam roller hoàn toàn có thể biến đổi cơ thể, tư thế và thậm chí là cả tâm trạng của bạn. Nhiều người nghĩ foam roller là một công cụ để giúp làm giãn cơ sau khi tập luyện. Nhưng các ống lăn này cũng có thể là một công cụ tập luyện để có được một hình thể quyến rũ. Foam roller có thể giúp tái tạo, bổ sung nước và làm màng cơ dẻo dai, đồng thời lăn đi sự mệt mỏi và căng thẳng. Foam roller cũng có thể thúc đẩy sự tuần hoàn và bôi trơn cho các mô, làm cho làn da và cơ bắp dẻo dai và trẻ trung hơn. Lăn cũng kích thích hệ bạch huyết giúp thải độc tố, giảm chướng bụng, và thậm chí làm giảm cellulite. Một thói quen lăn thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân, thu nhỏ vòng eo, tăng chiều cao và thậm chí là cảm thấy bình tĩnh hơn.

Bốn tư thế sau sẽ giúp bạn trông thon thả hơn chỉ trong thời gian ngắn, hãy cùng theo dõi nhé!

Massage vai

Động tác này giúp tăng cường oxy cho máu, bôi trơn các khớp xương dọc theo cổ, vai, gáy.

massage-voi-foam-roller-1

  1. Nằm trên con lăn với cột sống của bạn được hỗ trợ từ đầu đến xương cụt.
  2. Bắt đầu với cánh tay duỗi dọc theo hai bên người, lòng bàn tay mở hướng lên trên và mở rộng ngực.
  3. Hít sâu đồng thời từ từ đưa cánh tay qua đầu và có kiểm soát, giữ cho chúng càng gần tấm thảm càng tốt và song song với sàn nhà.
  4. Thở ra hoàn toàn khi đưa tay xuống hai bên người.
  5. Lặp lại 8 lần.

Giảm căng cứng cơ

massage-voi-foam-roller-2

  1. Nằm ngửa, đầu gối cong và bàn chân trên sàn nhà. Đặt con lăn dưới lưng của bạn tại vạch áo ngực, đặt phần giữa lưng lên con lăn. Nhẹ nhàng đan chéo ngón tay ra sau đầu để hỗ trợ đầu và cổ của bạn.
  2. Sử dụng chân của bạn để chuyển động, hít vào khi bạn cuộn người lên, dừng lại ở đầu xương bả vai.
  3. Thở ra khi bạn cuộn xuống và massage cột sống, dừng lại ở phần dưới cùng của khung xương sườn. (Hãy cẩn thận không cuộn người qua lại trên phần lưng dưới.)
  4. Lặp lại 10 lần.

Thư giãn cơ hoành

  1. Ngồi trên mặt đất và đặt con lăn dưới xương bả vai tại vạch áo ngực. Nhẹ nhàng đan chéo ngón tay và đưa hai tay ra sau đầu để hỗ trợ cổ. Đặt bàn chân trên mặt đất, đầu gối cong và bàn chân cách xa nhau.
  2. Hít vào khi bạn uốn cong cột sống ngực (phần lưng giữa và lưng trên) trên con lăn.
  3. Thở ra khi bạn cuộn người lại như khi bạn đang thực hiện crunch, ép tất cả không khí ra khỏi dạ dày của bạn.
  4. Lặp lại 10 lần.

Đưa người lên xuống

massage-voi-foam-roller-4

  1. Ngồi xuống trên tấm thảm với con lăn phía sau và duỗi dài chân ở phía trước. Đặt đầu ngón tay trên các con lăn với cánh tay thẳng và ngực mở, vai đưa ra sau và ngón cái chỉ ra ngoài.
  2. Hít vào khi bạn đưa người xuống và cảm thấy con lăn cuộn lên cánh tay của bạn.
  3. Thở ra khi bạn đưa người lên và cơ thể của bạn quay trở về tư thế ngồi cao.
  4. Lặp lại 8 lần.
Lượt thích 22 00 501501

Bình luận


X
Top