Các Loại Siêu Thực Phẩm Chống Nắng

Các siêu thực phẩm chống nắng đều có một nguyên tắc chung đó là tăng cường tấm khiên bảo vệ của lớp biểu bì trước ánh nắng mặt trời bằng việc bổ sung những chất chống oxy hóa, chống lại tác hại của gốc tự do.

Cà chua

Bạn nói cà chua, chúng tôi nói kem chống nắng tự nhiên. Theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên tờ Journal của Viện Da Liễu Anh quốc, 20 người phụ nữ khỏe mạnh, tuổi từ 21 đến 47, thực hiện việc ăn một phần tư chén (hoặc bốn muỗng canh – 60ml) sốt cà chua với dầu ô liu mỗi ngày trong ba tháng có khả năng bảo vệ da khỏi cháy nắng tốt hơn so với những người chỉ dùng dầu ô liu. Cà chua và các sản phẩm từ cà chua là một nguồn cung cấp chủ yếu của chất chống oxy hóa gọi là lycopene, chất đã được chứng minh là cung cấp sự bảo vệ lâu dài chống lại các tác hại gây ra bởi tia UV.

Cà chua – Kem chống nắng tự nhiên

Cà rốt

Một củ cà rốt treo lủng lẳng thì giúp chống nắng như thế nào? Loai thực phẩm dành cho thỏ này không chỉ có thể giúp ngăn ngừa tổn thương do nắng thậm chí còn có thể đảo ngược nó. Trong một nghiên cứu gần đây của Hàn Quốc, 30 người phụ nữ khỏe mạnh đã được tiêm một liều 30 mg beta carotene (giá trị bằng khoảng sáu củ cà rốt ) hàng ngày trong ba tháng. Kết quả là, các chất chống oxy hóa vừa bảo vệ vừa phục hồi các tế bào khỏi sự lão hóa. Hãy thêm cà rốt vào chế độ ăn uống của bạn với những miếng cà rốt nướng giòn ít calo có lợi cho sức khoẻ. Cắt khúc cà rốt đã gọt vỏ khoảng 6cm. Đặt chúng trên một vỉ nướng cùng với hai muỗng canh dầu ô liu và một ít muối biển, sau đó nướng ở 205 độ trong 30 phút (trở mặt mỗi 15 phút.)

Cà rốt giúp ngăn ngừa tổn thương do nắng thậm chí còn có thể đảo ngược nó

Khoai Lang

Giống như cà rốt, khoai lang cũng là một nguồn cung cấp chủ yếu của chất bảo vệ da – beta carotene. Hãy chọn lựa một củ khoai lớn ở cửa hàng tạp hóa hoặc chợ nông sản và cắt nó thành những lát mỏng như khoai tây chiên (không thái chúng quá mỏng nếu không chúng sẽ bị cháy một cách nhanh chóng). Phết những lát khoai này với dầu ô liu ướp với muối, tiêu, và bạc hà hoặc rau mùi tươi. Nướng cho đến khi có màu vàng nâu (khoảng một phút rưỡi mỗi bên). Thế là bạn đã có thêm một món ăn vặt hoàn hảo cho mùa hè!

Rau cải đậm màu

Bạn nên biết rằng một đĩa thức ăn đầy màu sắc thì có lợi cho sức khỏe. Khi bạn mua rau củ có màu đỏ như cà chua, củ cải; màu xanh như rau diếp, cải xoăn, rau mùi tây; màu tím như bắp cải; màu vàng như ớt ngọt; màu cam như bí, thì hãy đảm bảo vỏ bề ngoài của chúng sẫm màu. Harold Lancer, một bác sĩ da liễu ở Beverly Hills – người mà khách hàng bao gồm các người đẹp Hollywood như Beyoncé, Victoria Beckham, và Kim Kardashian nói: “Quy tắc theo kinh nghiệm là màu của thực vật càng đậm thì nó càng bổ dưỡng và các chất chống oxy hóa – chất mà giúp đảo ngược sự hư hại các gốc tự do trong cơ thể – càng có giá trị.”

PHẦN THƯỞNG THÊM: Thưởng thức các loại rau tươi với một loại nước sốt rau trộn dễ thực hiện và ít calo: nước cốt chanh tươi hoặc nước chanh với dầu hạt nho. Loại dầu này chứa nhiều resveratrol, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có lợi cho da.

Dưa hấu

Bác sĩ Brooke Joanna Benlifer, người chuyên về dinh dưỡng để phòng ngừa ung thư nói rằng:  “Ăn trái cây màu đỏ có thể giúp giữ cho da bạn tránh chuyển sang màu đỏ. Lycopene – một chất có ích được tìm thấy trong cà chua và dưa hấu – có thể làm giảm khả năng làm bạn đỏ trông như một con tôm hùm.” Hãy thưởng thức một món rau trộn mùa hè siêu nhẹ có tác dụng che chắn nắng chỉ với bốn thành phần đơn giản: những miếng dưa hấu không hạt hình khối, vụn phô mai feta hoặc phô mai feta thái hạt lựu, lá bạc hà nguyên vẹn, dầu ô liu hảo hạng nhất. Thêm muối và tiêu cho vừa ăn.

 

Dâu tây, Kiwi, và Cam

Tara Gidus, bác sĩ trong đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng cho Orlando Magic nói rằng: ba loại quả giàu vitamin C này được trang bị đầy đủ để giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Vitamin C là tốt cho việc giúp tiêu diệt các gốc tự do mà cơ thể bạn sản sinh để phản ứng với các tế bào bị tổn thương do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Thực tế thú vị: Kiwi là vua của các loại trái cây. Chúng chứa nhiều vitamin C hơn bất kỳ trái cây khác.

Hạnh nhân và Hạt hướng dương

Kết hợp một đĩa rau trộn, ly sữa chua, hoặc nước sinh tố cùng với hạnh nhân hoặc hạt hướng dương – hai loại hạt chứa vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ chống lại sự tổn thương do ánh nắng mặt trời. Bác sĩ Sharon Richter, một cố vấn y tế cho HealthiNation cho biết vitamin này cũng đã được chứng minh là làm chậm sự lão hóa của các tế bào da và giúp giảm sự xuất hiện của những vết sẹo.

Táo

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp giữ làn da không bị ung thư – nhưng chỉ khi bạn ăn lớp vỏ đỏ tươi! Theo một nghiên cứu của Đại học Cornell năm 2007, lớp vỏ của những quả táo đỏ ngon lành là nguồn cung cấp một tá hợp chất hóa học quan trọng được gọi triterpenoids – chất đã được chứng minh là ngăn chặn hoặc tiêu diệt các tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm.

Trà Xanh

Một ly trà xanh sẽ không chỉ làm bạn thư giãn mà còn sẽ giúp bạn không bị ung thư. Bác sĩ Benlifer nói “Trà xanh chứa EGCG, một hóa chất tự nhiên chống lại các gốc tự do, làm giảm chứng viêm từ trong ra ngoài, và cuối cùng có thể ngăn chặn sự phát triển của ung thư da.”

Hãy chắc chắn rằng nó không có caffein. Lancer nói “Caffeine là một chất khử nước. Khi cơ thể của bạn khát nước, nó ra lệnh cho não bộ hút chất lỏng ra khỏi da.” Làn da của bạn là một bộ tản nhiệt lưu trữ chất lỏng, và nếu lõi trong bạn đã cạn kiệt chất lỏng, cơ thể sẽ cố gắng săn tìm tất cả các chất lỏng mà nó có thể từ bề mặt cơ thể.

Cá hanh đỏ (red snapper fish)

Trong mùa thịt nướng ngoài trời, đây là một lý do tốt khác để đổi bánh mì kẹp thịt và bánh mì kẹp xúc xích thông thường của bạn thành cá có lợi cho sức khỏe. Bác sĩ Richter nói “Cá hanh đỏ chứa nhiều axit béo omega-3 và selen khoáng chất, chất có khả năng làm giảm nguy cơ bị cháy nắng và thậm chí thúc đẩy da đều màu.” Hãy thử món cá hanh với nước xốt xoài ít calo, giàu protein của chúng tôi. Nếu không có cá hanh đỏ, bạn có thể thay thế bằng những loại cá có nhiều Omega-3 khác như cá hồi, cá ngừ hay cá mòi.

 

Sô cô la đen

Sergio Rojas, một chuyên gia dinh dưỡng và là huấn luyện viên thể dục – người điều hành trung tâm thể dục thể thao reDefined ở Chicago nói rằng: những người mê sô-cô-la hãy cứ thưởng thức sô-cô-la đen ngon lành này. Loại sô-cô-la làm từ hơn 65 phần trăm ca cao nguyên chất có chứa một chất chống oxy hóa tuyệt vời gọi là flavonoids, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Giúp vòng eo của bạn thon gọn và chỉ cần một lượng nhỏ (200g mỗi tuần) kết hợp với một ly rượu vang đỏ hoặc trà xanh, nhữngthức uống cũng chứa flavonoids.

Happyskin

Lượt thích 44 00 503503

Bình luận


X
Top