Bí quyết chống lão hóa cho trí não

Chúng ta đầu tư vào các loại kem dưỡng da hứa hẹn đem lại một làn da không nếp nhăn và serum dường như là nước thánh để tìm lại sự tươi trẻ, nhưng nếu phương pháp chống lão hóa của bạn chỉ đơn giản là ngoài da, khoa học cho thấy bạn đang bỏ lỡ một yếu tố chính, trí não của bạn. Một nghiên cứu của Đại học Dallas, Texas, cho biết việc luyện tập não bộ với một số hoạt động có thể tái tạo các nơron thần kinh, cải thiện chức năng nhận thức và tránh hàng loạt các vấn đề liên quan đến tuổi tác khác. Điều quan trọng là, bạn không bao giờ quá trẻ để bắt đầu. Hãy tiếp tục theo dõi để tìm hiểu 5 hoạt động đơn giản sẽ giữ cho tâm trí bạn luôn trẻ trung nhé!

Tham gia hoạt động tình nguyện

Tình nguyện là một cách tuyệt vời để cống hiến cho cộng đồng, nhưng các nghiên cứu cho thấy hoạt động này cũng có lợi cho chính bạn nữa. Theo tạp chí Best Health, những người tình nguyện đều hạnh phúc và khỏe mạnh hơn trong cuộc sống. Đúng vậy, tham gia vào nhà bếp địa phương hay làm việc tại một cửa hàng từ thiện không chỉ là sự thỏa mãn cá nhân -nó còn giúp bạn có một tinh thần khỏe mạnh. Một nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động tình nguyện có liên kết với việc giảm stress, duy trì kỹ năng bộ nhớ và huyết áp thấp.

chong-lao-hoa-tri-nao-1

Tình nguyện là một cách tuyệt vời để cống hiến cho cộng đồng

Học nhảy

Tìm cách để tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn? Hãy thử khiêu vũ. Sự kết hợp giữa thể dục, nhận thức và tương tác xã hội làm cho thể loại nhảy múa này trở thành một trong những hoạt động tốt nhất cho sức khỏe não bộ. Nhà thần kinh học Tiến sĩ Susan Vandermorris chia sẻ với Best Health, “Tuy cả ba yếu tố đều có những lợi ích riêng, khi được kết hợp cùng nhau chúng như một viên đạn ma thuật.” Luyện tập các thói quen phức tạp và phải giải quyết vấn đề trong lớp làm cho phòng khiêu vũ trở thành bài tập chống lão hóa tuyệt vời.

chong-lao-hoa-tri-nao-2

Nhảy múa là hoạt động tốt nhất cho sức khỏe não bộ

Thử thách bản thân

Có một tinh thần tích cực là chìa khóa để giữ cho tâm trí của bạn trẻ trung và sâu sắc, nhưng một nghiên cứu mới đây của Đại học Texas cho thấy chúng ta đang thiếu một yếu tố quan trọng. Theo các nhà nghiên cứu, hoạt động tinh thần thường xuyên là không đủ. Để đạt được lợi ích chống lão hóa, chúng ta cần phải thử thách bản thân và bước ra khỏi khu vực an toàn. “Việc ra ngoài và làm một điều gì đó mới mẻ là chưa đủ, điều quan trọng là ra ngoài và làm một cái gì đó mới lạ và thách thức tinh thần, điều này cung cấp sự kích thích lớn về tinh thần và xã hội”, nhà nghiên cứu chính Denise Park tuyên bố. Nói cách khác, giải một câu đố Sudoku mỗi buổi sáng có thể có ít tác động đến sức khỏe tâm trí của bạn. Thay vào đó, thay đổi thói quen của bạn bằng cách đi một con đường khác để đến nơi làm việc, sử dụng những app luyện tập não bộ khác nhau, hoặc cố gắng học một ngôn ngữ mới.

chong-lao-hoa-tri-nao-3

Có một tinh thần tích cực là chìa khóa để giữ cho tâm trí của bạn trẻ trung và sâu sắc

Chơi games

Tăng cường sức khỏe trí não của bạn có thể chỉ đơn giản là chơi nhiều hơn. Nghe thật tuyệt vời phải không nào? Một nghiên cứu của Đại học Iowa phát hiện ra rằng nhiều người có thể làm chậm sự thoái hóa tự nhiên của kỹ năng nhận thức đơn giản chỉ bằng cách chơi trò chơi nhiều hơn ít nhất là hai giờ một tuần. Các trò chơi không nhất thiết phải là ứng dụng rèn luyện não bộ hay những câu đố; những người tham gia gặt hái nhiều lợi ích bằng cách chơi các video games không hề liên quan đến não bộ.

chong-lao-hoa-tri-nao-4

Tăng cường sức khỏe trí não của bạn có thể chỉ đơn giản là chơi nhiều hơn

Thay đổi chế độ ăn uống

Khi nói đến việc giữ cho tâm trí trẻ trung, rất nhiều tuyên bố nhấn mạnh vào các hoạt động về tinh thần hoặc thể chất, nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng không kém. Thật vậy, các nghiên cứu cho thấy rằng việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh không chỉ có lợi cho cơ thể trong ngắn hạn-nó cũng hỗ trợ não bộ ở mức độ tế bào. Bạn muốn có một chế độ ăn uống chống lão hóa? Quả việt quất, cải xoăn và các loại hạt sống là lựa chọn dành cho bạn bởi khả năng chống oxy hóa của chúng. Một nghiên cứu từ Tây Ban Nha cũng cho thấy những người theo chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean diet) giàu các loại thực phẩm từ thực vật, các loại đậu, dầu ô liu có kết quả các bài kiểm tra nhận thức tốt hơn so với những người theo chế độ ăn uống ít chất béo. Chìa khóa? Ăn nhiều hạnh nhân, salad với dầu ô liu, và bổ sung nhiều loại ngũ cốc và cây họ đậu trong bữa ăn của bạn.

MEDITERRANEAN DIET

Nó cũng hỗ trợ não bộ ở mức độ tế bào

Lượt thích 55 00 501501

Bình luận


X
Top