Bài tập plank ngược nạp năng lượng hiệu quả hơn cà phê

Không có đường tắt nào trên hành trình đến một vóc dáng khỏe mạnh – nhưng có một số bài tập hiệu quả cao sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng mình mong muốn. Đó là những bài tập trong One-Move Wonders, một chuỗi các động tác cường độ cao nhanh chóng mang lại kết quả tuyệt vời trong thời gian tối thiểu, trực tiếp từ những huấn luyện viên tốt nhất và các chuyên gia thể dục trên toàn thế giới. Hãy cầm chai nước lên, mở những bài hát bạn yêu thích và cùng luyện tập thôi.

Nếu bạn cũng giống như chúng tôi, hẳn điều đầu tiên trong tâm trí của bạn sau khi thức dậy là caffeine. Nhưng nếu chúng tôi nói bạn nên tạm khoan nhấm nháp một ly cà phê và thay vào đó là trải tấm thảm tập yoga ra thì sao?

Tuy nhiều người thường nghĩ yoga là một hình thức luyện tập giúp thư giãn chứ không phải một bài tập cường độ cao, nhưng thực sự có một vài tư thế có thể giúp tăng cường cho tâm trí và cơ thể ngay lập tức. Để tìm hiểu những động tác nào hiệu quả cho bài tập buổi sáng, hãy cùng tìm hiểu động tác ngay sau đây nhé.

Purvottanasana, hay còn gọi là plank ngược, sẽ cung cấp cho bạn năng lượng như khi uống cà phê vậy. Hãy bỏ qua caffeine, những gì cơ thể bạn đang thực sự khao khát là bài tập toàn thân giúp luyện tập cho tim, giúp bạn ngay lập tức tỉnh sau một đêm nghỉ ngơi. Ngoài tái định hình hệ thống cơ xương và giúp cải thiện tâm trạng cũng như nâng cao năng lượng của bạn, nó cũng giúp rèn luyện vùng chân, vùng trung tâm cơ thể và vai. Hơn nữa, động tác này cực kỳ đơn giản.

Hãy cùng tham khảo những ảnh động sau để quan sát tư thế trông như thế nào và theo dõi hướng dẫn chi tiết nhé.

  1. Vào tư thế ngồi với hai chân mở rộng trước mặt. Đặt tay một vài inch phía sau hông với các ngón tay chĩa về phía trước theo hướng ngón chân.
  2. Thở ra và áp sát lòng bàn chân xuống đất đồng thời ấn tay xuống sàn, bắt đầu nâng hông lên. Đẩy phần bả vai về phía lưng để hỗ trợ nâng ngực lên. Giữ vững mặt sau của chân và nhấn lòng bàn chân xuống mặt đất. Nếu có thể, duỗi thẳng và áp sát ngón chân xuống sàn.
  3. Bạn có thể nhẹ nhàng thả đầu ra phía sau nếu bạn cảm thấy thoải mái.
  4. Giữ tư thế trong một vài nhịp thở và sau đó ngồi xuống, thở ra.
Lượt thích 11 00 503503

Bình luận


X
Top