(08) 39255908|9h sáng - 5h chiều|thứ 2 - thứ 6

Ăn Gì Để Bổ Sung Canxi Khi Bạn Bị Dị Ứng Hoặc Bị Mụn Không Uống Được Sữa

Ăn Gì Để Bổ Sung Canxi Khi Bạn Bị Dị Ứng Hoặc Bị Mụn Không Uống Được Sữa

Khỏe và đẹp Mon, Apr 24, 2017

Một điều đáng tiếc dành cho những người bị dị ứng sữa là họ phải kiêng sữa trong khi sữa chứa nguồn bổ sung canxi cao giúp cho cơ và xương phát triển. Và nếu bạn đã trưởng thành, làm thế nào để bạn có thể bổ sung canxi đầy đủ để tránh bị loãng xương mà lại không muốn uống sữa chút nào?

thuc-pham-giau-canxi

Ăn gì để bổ sung canxi nếu bạn bị mụn khi uống sữa

Vì sao chúng ta phải thường xuyên bổ sun canxi cho cơ thể?

Về cơ bản, giống như cách một ngân hàng hoạt động, canxi từ thực phẩm chúng ta ăn được gửi vào xương, giúp chúng phát triển và củng cố.

Trong giữa giai đoan 10 – 19 tuổi và giai đoạn 20 – 29 tuổi, quá trình này là lúc xương phát triển đạt tới đỉnh điểm. Sau khi trưởng thành, việc tăng trưởng của xương sẽ ngưng lại và những gì bạn cần làm lúc này là bảo quản xương.

Mật độ xương được bảo quản chỉ khi canxi (và vitamin D) được tiêu thụ đủ hàng ngày. Khi sự phát triển xương được hoàn thành, hệ thống ngân hàng rút canxi từ xương sẽ hoạt động. Nếu tiêu thụ ít canxi, ngân hàng xương sẽ rút canxi từ xương để phục vụ cho sự hoạt động bình thường của các mô khác, đặc biệt là tim và cơ bắp. Vì vậy, hãy duy trì tính toàn vẹn của xương ở tuổi trưởng thành, một phần nhờ thông qua việc tiêu thụ đầy đủ các loại thực phẩm có chứa canxi.

Cung cấp bao nhiêu canxi là đủ?

Dưới đây là Dietary Reference Intake (DRI) (bảng thống kê tiêu thụ) dành riêng cho canxi trong mọi nhóm tuổi, theo Viện Y học (IOM):

1-3 tuổi: 700 mg (mg) canxi mỗi ngày

4-8 tuổi: 1.000 mg canxi mỗi ngày

9-13 tuổi: 1.300 mg canxi mỗi ngày

14-18 tuổi: 1.300 mg canxi mỗi ngày

19-50 tuổi: 1.000 mg canxi mỗi ngày

Nam giới 51-70 tuổi: 1.000 mg canxi mỗi ngày

Nữ giới 51-70 tuổi: 1.200 mg canxi mỗi ngày

> 70 tuổi: 1.200 mg canxi mỗi ngày

Những thực phẩm có thể cung cấp canxi

Không phải tất cả các sản phẩm thay thế sữa đều có hàm lượng bằng nhau. Một số, như sữa đậu nành, sẽ chứa lượng canxi tương tự như trong mỗi cốc như sữa bò (khoảng 300 mg mỗi cốc), trong khi những thực phẩm khác có thể có hàm lượng canxi khác nhau.

canxi-1

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm không sữa nhưng giàu canxi và số lượng bạn cần phải ăn sao cho tương đương với lượng canxi trong 250ml sữa bò.

Screen Shot 2015-12-25 at 4.52.08 PM
Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn trong việc bổ sung canxi cơ thể thông qua thực phẩm, hãy gặp bác sĩ để hỏi về viên bổ sung canxi. Viên đa vitamin và bổ sung khoáng chất thường không chứa lượng canxi đáng kể, do đó, một viên bổ sung canxi độc lập hoặc một viên nhai calcium + vitamin D có thể cần thiết cho bạn.

Trao đổi cùng tác giả: (0 Bình luận)
Đăng nhập để bình luận.
user

Ăn Gì Để Bổ Sung Canxi Khi Bạn Bị Dị Ứng Hoặc Bị Mụn Không Uống Được Sữa

Ăn Gì Để Bổ Sung Canxi Khi Bạn Bị Dị Ứng Hoặc Bị Mụn Không Uống Được Sữa