8 SAI LẦM TRƯỚC KHI NGỦ MÀ BẠN PHẢI DỪNG NGAY

Sau một ngày dài, không gì có thể so sánh được với cảm giác đặt lung lên giường và để cho mọi phiền muộn trôi đi hết. Nhưng có những việc bạn phải làm trước khi bước vào giấc ngủ dài 8 tiếng. Chúng tôi sẽ liệt kê dưới đây 8 sai lầm mà bạn cần dừng ngay lập tức để có được một giấc ngủ ngon hơn và thức dậy  thật tươi tắn và rạng rõ vào ngày mới. Ngủ ngon nhé, những người đẹp của HappySkin!

sai lầm khi ngủ

Tìm hiểu những sai lầm bạn hay mắc phải khi đi ngủ ngay nhé

1. Ngủ sấp bụng

Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, việc ngủ sấp bụng có thể dẫn đến nguy cơ mau chóng có nếp nhăn và ảnh hưởng tới vẻ ngoài của bạn. Dù việc ngủ nguyên một vị trí suốt đêm không hề dễ dàng vì có những lúc chúng ta xoay chuyển tư thế ngủ từ hướng này sang hướng khác mà không ý thức. Thế nhưng bạn nên ngủ ở tư thế quay lưng về giường thay vì sấp bụng.

2. Buộc tóc quá chặt

Nếu bạn có ý định đi ngủ với mái tóc được buộc tết gọn gàng tránh trường hợp sáng hôm sau tỉnh dậy với mái đầu bù xù, thì cũng đừng quên cột tóc lỏng. Việc buộc tóc hay tết quá chặt có thể khiến các sợi tóc của bạn tổn thương và ảnh hưởng đến phom dáng của mái tóc. Tốt hơn hết, khi đi ngủ, bạn nên thả lỏng cho mái tóc của mình

3. Không rửa mặt

sai lầm khi ngủ-1

Việc rửa mặt trước khi đi ngủ vẫn là một điều kiện quyết định để bảo vệ làn da khỏe mạnh

Một lỗi thường xuyên gặp ở những cô gái thời nay. Sau một ngày mệt mỏi, các nàng vội vã lên giường và quên mất lớp mascara còn đọng trên lông mi, son môi đã phai hay lớp phấn đã bợt bạt. Dù lớp trang điểm của bạn bay đi ít nhiều nhưng việc rửa mặt trước khi đi ngủ vẫn là một điều kiện quyết định để bảo vệ làn da khỏe mạnh. Lớp phấn trang điểm không được vệ sinh sạch sẽ trước khi đi ngủ có thể mang đến cho bạn nguy cơ bít lỗ chân lông, gây mụn cho da mặt. Chính vì thế trước khi thiếp vào giấc nồng, bạn đừng quên rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp cho làn da với vải bông mềm.

4. Dùng vỏ gối bẩn

Lịch trình lý tưởng để vệ sinh chăn ga gối đệm chính là 1 tuần/ lần. Việc giặt giũ làm sạch bộ ga gối của mình sẽ giúp bạn luôn được an lành với giấc ngủ sạch sẽ. Bởi lẽ trong thời gian 1 tuần, vỏ gối, ga giường của bạn có thể đã thu nạp thêm rất nhiều bụi bẩn và là môi trường lý tưởng cho vi trùng sinh sôi nảy nở. Không khó để hình dung bạn sẽ ra sao nếu tiếp tục sống chung với lũ: da nhiễm bẩn, mẩn ngứa, các bệnh về đường hô hấp…

5. Không đánh răng, chải răng

Chưa nhắc đến vấn đề tuổi thọ của hàm răng thì việc không chải răng, đánh răng đã chẳng thể đảm bảo nổi yêu cầu vệ sinh cá nhân. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có một hàm răng cho hết cả quãng đời về sau này của mình nên việc chăm chút bảo vệ chúng là một điều không thể bỏ qua trong toàn bộ quá trình chăm sóc bản thân của bạn.

6. Không uống nước

Không cần phải uống cả lít nước đâu – chúng tôi không muốn bạn phải chạy vào toilet cả đêm. Bạn chỉ cần 1 hoặc 2 ly nước trước khi bạn ngủ khoảng 20 phút trước khi ngủ để đào thải độc tố và giúp bạn đủ nước trong vòng vài giờ.

7. Không dưỡng ẩm cho da

Để có một làn da tỏa sáng, hồng hào và luôn mềm mại mỗi sáng, việc dưỡng ẩm cho da ban đêm là một gạch đầu dòng không thể thiếu trong checklist của bạn. Việc thoa lotion dưỡng ẩm sẽ giúp làn da bạn được nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da, giúp da mịn mượt.

8. Nói chuyện điện thoại

Điều này có vẻ phi lý nhưng chính điện thoại lại là nơi chứa cực kì nhiều mầm mống vi khuẩn, vi trùng dễ gây hại cho làn da cũng như sức khỏe của bạn. Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn nên tránh dùng điện thoại di động để ngăn không cho da mặt tiếp xúc với bề mặt điện thoại bám lớp phấn trang điểm của bạn. Hoặc nếu bắt buộc phải dùng điện thoại, hãy dùng một miếng bông cotton lau sạch sẽ.

Lượt thích 00 00 502502

Bình luận


X
Top