7 mẹo giúp bạn tránh tăng cân khi đi du lịch

Khi đi du lịch, chúng ta muốn được thư giãn. Chúng ta muốn uống cocktail và ăn tráng miệng. Nhưng không ai thích khi quay về nhà và phát hiện ra quần jeans không còn vừa nữa, vậy nên câu hỏi được đặt ra là: Liệu có thể vui chơi trong kỳ nghỉ mà vẫn tránh tăng cân? Chắc chắn là có thể rồi. Hãy cùng theo dõi để tìm hiểu chế độ ăn uống và bí quyết giữ dáng khi đi du lịch nhé.

Mẹo #1: Đừng nhầm lẫn giữa khát và đói

Thơ thẩn dưới ánh nắng mặt trời và lang thang quanh một thành phố mới khiến việc duy trì lượng nước uống trở nên cực kỳ quan trọng. Nhưng trong những kỳ nghỉ, chúng ta thường quên uống đủ lượng nước cần thiết. Điều này có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều.

Uống đủ nước nghe có vẻ khá rập khuôn, nhưng nó cũng có lý do thích đáng, Cơ thể chúng ta chủ yếu được tạo thành từ nước và cảm giác ban đầu của cơn đói đôi khi có thể che giấu dấu hiệu của sự mất nước. Nói cách khác, cảm giác muốn ăn vặt thường là cách cơ thể nói bạn cần uống nhiều nước hơn.

tranh-tang-can-di-du-lich-2

Hãy luôn đem theo những bình đựng nước dễ thương và tiện lợi

Vì vậy hãy luôn đem theo những bình đựng nước dễ thương và tiện lợi. Thậm chí đừng quên mang những bình nước này đến cả quán bar. Bạn nên uống hai ly nước/mỗi ly thức uống có cồn mà bạn tiêu thụ để tránh bị mất nước và ăn quá nhiều.

Mẹo # 2: Đi bộ thường xuyên

Luôn trong trạng thái hoạt động là dấu hiệu tốt cho cơ thể lẫn chuyến tham quan của bạn. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp và hơn nữa là thoải mái tận hưởng đĩa mì pasta cho bữa tối. Thêm một đêm nhảy nhót thả ga vào lịch trình và những hoạt động trong ngày của bạn sẽ tương đương với lượng bài tập cardio.

Mẹo # 3: Đem theo những món ăn vặt lành mạnh

Đừng để bản thân bị đói. Thay vào đó, hãy chuẩn bị trước bằng cách đem theo một vài món ăn vặt tốt cho sức khỏe như một vài quả táo, chuối hoặc hạnh nhân. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng quá đói và ăn tất cả các loại thức ăn vặt.

tranh-tang-can-di-du-lich-3

Hãy chuẩn bị trước bằng cách đem theo một vài món ăn vặt tốt cho sức khỏe như một vài quả táo, chuối hoặc hạnh nhân

Hãy luôn chuẩn bị sẵn và luôn có một vài món ăn nhẹ trên tay dù là trên máy bay, khách sạn, hay khi ra ngoài. Ăn vặt lành mạnh làm tăng sự trao đổi chất, giúp bạn tập trung, khiến cơ thể ở chế độ đốt cháy chất béo và giúp kiểm soát cảm giác thèm đường.

Mẹo # 4: Chọn thức uống một cách khôn ngoan

Nhiều loại cocktail cổ điển có thể chứa lượng đường đủ cho một ngày chỉ trong một ly, và điều này hoàn toàn không tốt cho làn da cũng như vòng eo của bạn chút nào. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại thức uống ít đường như spritzers, vodka soda, gin và chanh, các loại bia nhẹ, và martini. Tuy nhiên, đừng quá chén vì các loại rượu không có tác dụng tốt với làn da đâu.

Mẹo # 5: Bài tập 10 phút khi thức dậy

Không ai muốn thức dậy sớm và dành cả kỳ nghỉ của mình trong phòng tập thể dục. Nhưng việc bắt đầu ngày mới với khoảng 10 phút tập luyện cường độ cao sẽ tạo ra sự “thiếu hụt oxy”, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn sau khi hoàn thành bài tập.

Bạn có thể thực hiện những bài tập buổi sáng này trong phòng khách sạn (có nghĩa là bạn không có lý do gì để bỏ qua chúng) và vì chúng mất rất ít thời gian vậy nên bạn vẫn có thể ngủ nướng.

Mẹo # 6: Thực hiện nguyên tắc “Có”

Nếu bạn đang ở khách sạn, chắc hẳn sẽ có lúc bạn tham gia vào một buổi tiệc buffet. Với rất nhiều thực phẩm để lựa chọn, bạn có thể sẽ cảm thấy choáng ngợp và thực hiện những lựa chọn sẽ khiến bạn phải hối hận. Hãy thực hiện nguyên tắc “Có” khi gặp những tình huống như thế này, có nghĩa là bạn chỉ ăn các loại thực phẩm khiến bạn cảm thấy thích thú khi thấy chúng ở trên đĩa của mình.  Bánh sừng bò thiu, ngũ cốc đóng hộp, khoai tây chiên mềm nhũn? Khi chúng ở ngay trước mặt bạn, việc bỏ chúng vào đĩa thật cám dỗ. Nhưng nếu bạn không cảm thấy thích thú với những gì có trên đĩa của bạn, đừng ăn nó. Thực hiện nguyên tắc này sẽ giúp đảm bảo lượng calories trên đĩa thật xứng đáng, bạn hài lòng với bữa ăn và không ăn quá nhiều một cách vô thức.

tranh-tang-can-di-du-lich-1

Hãy thực hiện nguyên tắc “Có” khi gặp những tình huống như thế này, có nghĩa là bạn chỉ ăn các loại thực phẩm khiến bạn cảm thấy thích thú khi thấy chúng ở trên đĩa của mình

Mẹo # 7: Hãy ghi nhớ luật 80/20

Thật khó để luôn hoàn hảo. Hãy cố gắng ăn lành mạnh 80% thời gian. Với khoảng thời gian còn lại, bạn có thể để bản thân xả hơi một chút.

Thực sự thì “khỏe mạnh” chính xác có nghĩa là gì? Sau đây là một ví dụ: Đối với hầu hết các bữa ăn, hãy làm đầy nửa đĩa với các loại rau không tinh bột trước tiên, sau đó là ¼ protein, và ¼ cuối cùng với chất béo và tinh bột. Điều này sẽ đảm bảo bạn tiêu thụ chủ yếu vào các loại rau có hàm lượng calo thấp, cũng như protein và chất béo, cả hai đều sẽ giúp bạn no lâu hơn. Miễn là bạn chuẩn bị bốn trên năm bữa ăn theo cách này, bạn có thể thoải mái thưởng thức bất cứ thứ gì mà bạn muốn trong bữa ăn thứ năm. Sau cùng thì, một kỳ nghỉ không thể thiếu một chút rượu vang và món tráng miệng phải không nào?

Lượt thích 22 00 501501

Bình luận


X
Top