4 bước cần thiết để thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ

Những bữa ăn ngon lành nhưng nhiều gấp đôi so với ngày thường, những bài thể dục gián đoạn vì kế hoạch mới đón chào năm mới, và rượu đã được nâng ly (có lẽ là vài lần). Sau khi tiêu thụ quá nhiều calories, đường và carbohydrates chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, chúng ta bắt đầu tự ý thức về vòng eo của mình. Cảm giác tội lỗi hậu kỳ nghỉ thật kinh khủng, nhưng Happy Skin ở đây để nói với bạn rằng bạn không cần phải chịu đựng cảm giác tội lỗi đó. Chúng tôi đã tìm hiểu các mẹo đơn giản giúp bạn thanh lọc cơ thể và nhanh chóng lấy lại vóc dáng để sẵn sàng cho năm mới.

Thay các đồ uống độc hại bằng nước

Chuyên gia dinh dưỡng Peter Bennett, Stephen Barrie, và Sara Faye, tác giả của cuốn sách The 7-Day Detox Miracle, giải thích rằng bạn có thể thanh lọc toàn bộ hệ thống– bạn đoán thử xem – chỉ trong một tuần. Trước tiên, hãy tạm biệt cà phê, rượu, và thức uống có đường khỏi thói quen của bạn và thay thế bằng hai lít nước mỗi ngày. Martha McKittrick, một chuyên gia dinh dưỡng tại New York cho biết, nước giúp đào thải natri và làm bạn cảm thấy no hơn trong các bữa ăn. Để tạo cảm hứng uống nước, tại sao lại không sắm một chiếc bình thật đẹp nhỉ?

Woman Drinking Water

Để tạo cảm hứng uống nước, tại sao lại không sắm một chiếc bình thật đẹp nhỉ?

Thanh lọc gan

Gan của bạn có khả năng lọc đồ uống có cồn – thứ mà bạn hẳn đã uống rất nhiều trong kỳ nghỉ, nhưng nó cũng có khả năng lọc tất cả các chất độc khác trong cơ thể. Vậy nên, nhấm nháp một ly trà xanh là giải pháp tuyệt vời để khởi động lại gan giúp cải thiện chức năng thải độc tố của nó. Theo Tiến sĩ Edward Group, trà xanh là “thực vật có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa được gọi là catechins, một hợp chất có khả năng hỗ trợ chức năng gan.” Và trà xanh Matcha là một ý tưởng không tồi chút nào. Đã đến lúc uống trà rồi đấy!

fuji-matcha-nhat-ban

Gan của bạn có khả năng lọc đồ uống có cồn

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do và độc tố, hoàn hảo để thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ. Không cần đến các viên uống bổ sung, hãy tìm ăn những thực phẩm giàu vitamin C như kiwi, bông cải xanh, ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ, cải xoăn, , đu đủ, dâu tây, cam v.v.

vitamin-c

Ăn các thực phẩm lành mạnh

McKittrick khuyên bạn nên dự trữ thật nhiều các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau, và protein nạc. “Nếu bạn không có các loại thực phẩm phù hợp trong nhà, bạn sẽ không thể ăn chúng!” cô giải thích. Các loại rau như bông cải xanh và atisô có hiệu quả rất tuyệt vời giúp giải độc cho cơ thể và cho bạn nguồn năng lượng khỏe mạnh.

thuc-pham-giau-canxi

Ed cũng lưu ý: Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thải độc tố trong cơ thể cũng như thay đổi chế độ ăn uống.

Lượt thích 00 00 502502

Bình luận


X
Top